Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kênh truyền hình Saudi Arabia chiếu phim dài tập chống IS

Một kênh truyền hình của Saudi Arabia vừa công bố loạt phim truyền hình mô tả cuộc sống tàn bạo dưới thời Nhà nước Hồi giáo (IS).

Được phát đi trên toàn thế giới qua kênh truyền hình vệ tinh MBC, "Black Crows" mô tả cuộc sống của người dân dưới chế độ thánh chiến và là bộ phim truyền hình đầu tiên đề cập tới các vấn đề như giết người hàng loạt và hãm hiếp.

"Đối tượng khán giả chính mà chúng tôi hướng tới là những người có xu hướng ủng hộ và thậm chí tham gia vào các tổ chức khủng bố", Mazen Hayek, người phát ngôn của MBC nói với Reuters.

Với kinh phí 10 triệu USD, bộ phim tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với chiến dịch tuyên truyền về chủ nghĩa anh hùng và cuộc chiến tranh thần thánh của IS trên mạng xã hội.

phim truyen hinh chong IS anh 1
Diễn viên Dima Al Jundi trong một cảnh quay của loạt phim truyền hình "Black Crows". Ảnh: MBC.

"Truyền thông là một phần trong chiến lược tấn công của IS. Do đó, các tổ chức truyền thông có quyền, thực ra là có nghĩa vụ, đối mặt với cuộc tấn công được tài trợ trên Internet và mạng xã hội của họ với loạt phim truyền hình này", Hayek nói.

Các diễn viên và nhân viên của Đài MBC cho biết họ đã nhận được những lời đe doạ trên mạng từ những người ủng hộ IS vì bộ phim.

Được quay ở Lebanon, loạt phim dài hơn 20 phần bắt đầu khởi chiếu cuối tuần trước có những cảnh như nhà cửa tan hoang, những vụ nổ lớn và các tay súng vẫy cờ đen.

Kể từ khi Nhà nước Hồi giáo tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng trên khắp Iraq và Syria, lực lượng này đã phát hành các bộ phim được biên tập cẩn thận để chiêu mộ thêm tân binh. Chính phủ các nước Arab và phương Tây đã tìm cách phản bác thông điệp của lực lượng này.

Mối tơ vò trong nội chiến Syria Trải qua nhiều năm xung đột với hàng loạt trận chiến đẫm máu và tranh cãi ngoại giao, cuộc nội chiến Syria vẫn chưa kết thúc do sự đan xen phức tạp về lợi ích giữa các bên.

Philippines tuyên bố giành lại kiểm soát Marawi từ tay IS

Quân đội Philippines đã giành lại toàn quyền kiểm soát thành phố Marawi và cho biết những cuộc giao tranh với nhóm phiến quân thân IS sẽ sớm kết thúc.

Cảnh dân Philippines treo cờ trắng trong giao tranh chống IS

Quân đội Phiipiines ngày 27/5 tăng cường dội bom ở thành phố Marawi đang bị phiến quân thân IS chiếm đóng trong khi người dân tiếp tục sơ tán khỏi đây.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm