Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keangnam nhận trách nhiệm vụ nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Nhận trách nhiệm và khẳng định nứt hỏng là do yếu tố kỹ thuật, phía Keangnam cho biết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và chi phí tài chính, sớm khắc phục sự cố này.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Keangnam. 

Trong buổi làm việc, Tổng giám đốc tập đoàn Keangnam tại Viêt Nam, ông Jang Hae Nam đã thừa nhận thời gian qua tập đoàn có khó khăn về huy động vốn lưu động. 

Đồng thời tập đoàn chưa có kinh nghiệm trong huy động nhà thầu phụ nên đã để chậm tiến độ dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (NB-LC).

Vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 2 ngày thông xe - ảnh VEC
Vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 2 ngày thông xe. Ảnh: VEC.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, dự án Nội Bài - Lào Cai là dự án cao tốc dài nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên việc triển khai chậm, một trong các nguyên nhân do các nhà thầu yếu kém mà yếu nhất là Keangnam. 

Theo Bộ trưởng, Bộ Giao thông đã nhiều lần gửi thư sang song không nhận được hồi âm, cử cả thứ trưởng sang làm việc song dự án không có sự chuyển biến. Keangnam muốn lấy lại lòng tin cần phải chứng minh qua trách nhiệm giải quyết sự cố tại cao tốc này.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng giám đốc Keangnam thừa nhận những sai sót khó có thể chấp nhận và xin nhận trách nhiệm và chi phí tài chính, cam kết nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để  khắc phục sự cố.

Bộ trưởng Thăng: Vết nứt cao tốc Lào Cai là bất thường

Kết quả lỗ khoan cho thấy vết nứt nằm trên triền đá yên ngựa dưới tầng đất yếu có độ nghiêng khoảng 30 độ; với nền đường đắp cao từ 7-9 m cùng với hai bên bị tích nước.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm