Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ xả súng tại Mỹ gây án vì 'không hấp dẫn với phụ nữ'

Gã thanh niên Mỹ giết người hàng loạt rồi tự sát vào hôm 23/5 căm thù phụ nữ vì họ không thích y. Người thân nói y mắc chứng tâm thần.

Một thanh niên đâm chết 3 người đàn ông trong căn hộ của y tại thành phố Santa Barbara, hạt Santa Barbara, bang California vào khoảng 21h30 hôm 23/5 theo giờ địa phương. Sau đó y phóng xe BMW màu đen và bắn vào những người trên phố khiến ba người khác thiệt mạng và 13 người bị thương. 4 cảnh sát nã đạn về phía hung thủ một viên đạn găm trúng hông của y. Xe của y đâm vào một ô tô khác gần Đại học California. Khi cảnh sát mở cửa xe, kẻ xả súng đã chết với một viên đạn trong đầu.

Hung thủ gây nên vụ thảm sát hàng loạt là Elliot Rodger, một thanh niên 22 tuổi. Elliot từng là sinh viên của Đại học Santa Barbara và sống tại khu vực Isla Vista, gần nơi y xả súng tại thành phố Santa Barbara.

Chân dung Elliot Rodger, kẻ xả súng hàng loạt tại bang California, vào đêm 23/5. Ảnh: Liveleak

Gã thanh niên là con trai của Peter Rodger, giám đốc sản xuất bộ phim bom tấn The Hunger Games. Người thân của Elliot nói y từng có biểu hiện của chứng rối loạn thần kinh, hay phàn nàn về phụ nữ.

Một ngày trước vụ xả súng, Elliot đăng video lên mạng với tiêu đề Ngày trả thù. Trong video, gã thanh niên chửi rủa những phụ nữ đã từ chối y trong suốt 8 năm qua, đồng thời thừa nhận y chưa từng quan hệ tình dục với phụ nữ.

“Ngày mai tôi sẽ trả thù. Tôi không hấp dẫn đối với các cô gái. Thực sự tôi không biết vì sao tôi không cuốn hút phụ nữ và tôi sẽ trừng phạt các người vì điều đó. Tôi sẽ hủy hoại tất cả các cô gái xinh đẹp mà tôi khao khát trong đời nhưng không thể tiếp cận họ vì họ khinh bỉ và dè bỉu tôi”, Elliot nói.

Kyle Sullivan, 19 tuổi, sinh viên trường Đại học Santa Barbara kể lại anh thấy 3 nạn nhân trúng đạn. Một phụ nữ dường như đã chết.

“Tôi không thể ngủ được. Thật kinh hãi vì một sự việc như vậy lại xảy ra trong khuôn viên trường tôi”, Sullivan chia sẻ với CNN.

Nikolaus Becker cũng là người chứng kiến vụ việc. Sinh viên này đang ăn bánh tại nhà hàng với bạn bè. Anh nghe thấy tiếng nổ và nghĩ ai đó bắn pháo hoa. 

“Chúng tôi bàn tán về tiếng nổ. Mọi người đang đi xe đạp bên ngoài nhà hàng. Các bữa tiệc vẫn diễn ra bình thường”, anh kể.

Sau đó Becker và bạn bè lại nghe tiếng súng và thấy cảnh sát đang rượt đuổi. Một chiếc xe đang chạy với tốc độ khoảng 80 km/h rít lên xung quanh một góc đường. Một lát sau, Becker ra khỏi nhà hàng và thấy túi thi thể trên đường.

Đỗ Quyên - Hải Anh

Bạn có thể quan tâm