Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người chết trong vụ xả súng tại Mỹ

Một gã đàn ông tại Mỹ nã đạn từ xe hơi vào nhiều người trên phố khiến ít nhất 6 người chết hôm 23/5. Sau đó hung thủ cũng tử vong.

Vụ án mạng xảy ra gần khuôn viên của Đại học California tại thành phố Santa Barbara, hạt Santa Barbara, bang California hôm 23/5 theo giờ địa phương. Một gã đàn ông tại Mỹ nã đạn từ xe hơi vào nhiều người ở Mỹ khiến ít nhất 6 người chết. Các cảnh sát đấu súng với gã đàn ông hai lần trước khi ô tô của hung thủ đâm vào xe khác và anh ta tử vong bởi một viên đạn trong đầu. Nhà chức trách chưa biết hung thủ chết vì tự sát hay vì đạn của cảnh sát. 7 người khác bị thương vì vụ việc, AP đưa tin.

Xe cứu thương tới hiện trường để đưa các nạn nhân của vụ xả súng tại thành phố Santa Barbara tới bệnh viện hôm 23/5. Ảnh: Good morning America

 "Có vẻ như đây là một vụ thảm sát. 7 người thiệt mạng vì vụ xả súng, bao gồm hung thủ và 6 nạn nhân. Chúng tôi đã thu và sẽ phân tích các chứng cứ để chứng minh hung thủ chuẩn bị hành vi giết người từ trước. Rõ ràng đây là hành động của một kẻ điên", Bill Brown, cảnh sát trưởng của hạt Santa Barbara, phát biểu trong cuộc họp báo.

Vì hung thủ vừa phóng xe vừa bắn nên hiện tại cảnh sát phải thu thập chứng cứ tại 9 vị trí. Các nhân chứng nói với kênh KEYT TV rằng họ thấy một xe BMW màu đen lao nhanh trên các đường phố trước khi gã đàn ông bắn về phía nhiều người trên đường tại khu vực Isla Vista, nơi nhiều sinh viên sống. 

Một sinh viên thấy một phụ nữ chết và một phụ nữ khác bị thương nặng vì đạn từ chiếc BMW.

"Tôi nghe thấy những tiếng súng, tiếng la hét và tiếng rên rỉ vì đau đớn", người sinh viên kể.

Với khuôn mặt vẫn còn sợ hãi, một nữ sinh viên kể rằng gã đàn ông trong xe BMW màu đen lái xe tới gần vị trí của cô rồi vung vẩy khẩu súng ngắn và hỏi cô một câu gì đó. Nghĩ rằng gã đàn ông trêu chọc, nữ sinh viên tiếp tục bước. Chỉ vài giây sau, cô cảm thấy thứ gì đó bay sượt qua đầu và nhanh chóng nhận ra đó là những viên đạn.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm