Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ vô danh định đoạt ngai vàng V.League

Ngay lần đầu tiên chơi V.League, thủ thành Văn Công đã tỏa sáng, giúp Hà Nội T&T cầm hòa SLNA ngay tại "chảo lửa thành Vinh", tiến rất gần tới ngôi vô địch.

Khi trọng tài Ngô Quốc Hưng nổi còi kết thúc trận đấu, ban huấn luyện cùng các cầu thủ Hà Nội T&T chạy cả lại để ôm lấy Văn Công. Thủ thành này chính là người hùng giúp đội bóng của bầu Hiển xuất sắc cầm hòa SLNA ngay tại thành Vinh, giữ vững vị trí số một trên BXH, tiến rất gần tới chức vô địch V.League 2013.

Văn Công tỏa sáng ngay ở trận đầu tiên bắt tại V.League.

Phút 78, Văn Công luống cuống bắt bóng khi Văn Biển chuyền về, giúp SLNA được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Rất may, xà ngang khung thành đã kịp ra tay sửa chữa sai lầm cho Văn Công sau cú dứt điểm như búa bổ của Quang Tình. Đó là tình huống mắc lỗi duy nhất của thủ thành mang áo số 30, trong khi đó anh lại có hàng loạt những pha cứu thua xuất thần sau những cú dứt điểm tưởng như chết chắc của Kavin, Hector hay Trọng Hoàng.

Lần đầu được bắt ở V.League, lại đúng trong trận "chung kết", tuy nhiên Văn Công đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng phải thốt lên rằng: "Văn Công làm tôi bất ngờ, cậu ấy đã chơi tốt hơn cả những gì tôi mong đợi".

Trước trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải với SLNA, vị trí thủ môn là nơi mà Hà Nội T&T đau đầu nhất. Dương Hồng Sơn bị treo giò, Ngọc Tú chưa bình phục chấn thương, do vậy HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn duy nhất một phương án là dùng thủ thành số 3 chưa từng có kinh nghiệm chơi V.League là Văn Công. Và niềm tin của tướng Hùng đã được đền đáp xứng đáng.

 

Các cầu thủ quê xứ Nghệ thường bị áp lực khi đối đầu với SLNA, thậm chí Hồng Sơn và Hồng Tiến từng xin nghỉ không đá. Thế nhưng Văn Công lại không dính điều đó, anh đã chơi rất vững tâm lý trong cuộc thư hùng nóng bỏng trên sân Vinh.

Văn Công sinh ra ở Nghệ An, anh trưởng thành từ lò đào tạo của HLV Văn Sỹ Thủy. Năm 2009, thủ thành này theo dòng cầu thủ SLNA gia nhập Hà Nội T&T. Tuy nhiên, nếu như Hồng Sơn, Hồng Tiến, Công Vinh luôn có suất đá chính thì Văn Công lại chỉ là sự lựa chọn thứ 3 của HLV Phan Thanh Hùng, thậm chí anh chưa từng được thử sức ở sân chơi V.League.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn trên sân Vinh, rất có thể sự nghiệp của Văn Công sẽ rẽ sang một hướng mới tươi sáng hơn.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm