Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xà ngang khiến SLNA ôm hận

Xà ngang đã hai lần ra tay cản phá không cho SLNA ghi bàn. Trận hòa không bàn thắng với Hà Nội T&T ngay trên sân nhà khiến cánh cửa vô địch V.League 2013 của đội bóng xứ Nghệ dần khép lại.

 

Sân Vinh chật kín khán giả.

 Hà Nội T&T đang dẫn đầu BXH, SLNA bám sát phía sau với vỏn vẹn 2 điểm ít hơn. Chính vì vậy cuộc thư hùng trên sân Vinh không khác gì trận chung kết V.League 2013.

Hà Nội T&T bước vào trận đánh lớn với tổn thất trầm trọng về mặt lực lượng khi thủ thành Dương Hồng Sơn và Quốc Long bị treo giò, bộ đôi Cristiano và Ngọc Tú chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ngoài ra, đội bóng của bầu Hiển còn chịu áp lực lớn khi phải đá tại tại "chảo lửa thành Vinh". Tại đây, chưa một lần thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được nếm mùi chiến thắng.

Được chơi trên sân nhà, đối thủ lại què quặt về mặt lực lượng nên SLNA không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xứ Nghệ đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ 2, Trọng Hoàng thoát xuống bên cánh trái đầy dũng mãnh, thực hiện quả tạt cho Phi Sơn đánh đầu. Rất may hậu vệ của Hà Nội T&T kịp phá bóng giải nguy. Chỉ vài phút sau đó đội khách lại được một phen thót tim khi Kavin khéo léo xoay sở giữa vòng vây 3 hậu vệ đối phương, dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Đáng tiếc nhất với SLNA trong hiệp một là tình huống diễn ra ở phút 44. Phi Sơn khôn khéo qua người khi bị ép sát đường biên ngang, chuyền vào cho Trọng Hoàng trong vị trí thuận lợi. Đáng tiếc, đội trưởng của SLNA hơi chậm dứt điểm, để Ngọc Đức kịp liều mình xông vào dùng người chắn bóng.

SLNA đã không gặp may trong trận đấu với Hà Nội T&T.

 SLNA đã chơi rất tốt, hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Đáng tiếc, đội bóng xứ Nghệ đã có một ngày không may mắn. Phút 80, thủ môn Văn Công bắt bóng khi đồng đội Văn Biển chuyền về, SLNA được quả đá phạt gián tiếp. Quang Tình sút bóng mạnh như búa bổ xé toang hàng phòng ngự Hà Nội T&T nhưng bóng lại trúng xà ngang. 7 phút sau, vẫn là xà ngang ra tay ngăn cản bàn thắng của SLNA sau cú cứa lòng tuyệt đẹp của Hector.

SLNA đã rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng. Kết quả hòa 0-0 khiến đội bóng xứ Nghệ thất thế lớn trong cuộc đua vô địch. Ngoài việc kém Hà Nội T&T 2 điểm, trước mắt thầy trò HLV Hữu Thắng còn trận đấu hứa hẹn vô cùng khó khăn với SHB Đà Nẵng.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm