Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế toán trưởng Eximbank xin nghỉ việc

Dù nghỉ việc, ông Nguyễn Ngọc Hà vẫn phải phối hợp với Eximbank để giải quyết dứt điểm các tồn đọng trong quá trình công tác tại nhà băng này.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Eximbank vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi nhân sự cấp cao của ngân hàng.

Cụ thể, HĐQT nhà băng này đã thông qua tờ trình của tổng giám đốc về việc giải quyết cho ông Nguyễn Ngọc Hà, Kế toán trưởng xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Tuy nhiên, ông Hà vẫn phải cam kết sẽ phối hợp với Eximbank giải quyết dứt điểm các tồn đọng trong quá trình công tác tại ngân hàng và Eximbank ràng buộc trách nhiệm của ông Hà khi nghỉ việc.

Ngoài đảm nhiệm vị trí Kế toán trưởng tại Eximbank, ông Hà cũng là Trưởng phòng Kế toán tài chính của nhà băng này.

Ông Hà chính thức được bổ nhiệm vị trí Kế toán trưởng tại Eximbank từ tháng 9/2013, dưới thời cựu Chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Giai đoạn ông Hà làm Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Kế toán tài chính cũng là thời điểm Eximbank xảy ra hàng loạt sai sót trong vấn đề tài chính, hạch toán kết quả kinh doanh mà đơn vị kiểm toán đã chỉ ra trong báo cáo kiểm toán giai đoạn 2014-2015.

Hiện tại, nhà băng này vẫn chưa khắc phục được các tồn đọng trước đó.

ke toan truong eximbank xin nghi viec anh 1
Bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Lê Minh Quốc trong cuộc đại hội cổ đông bất thành trước đó của Eximbank. Ảnh: Thy Thơ.

Nghị quyết lần này của Eximbank được ký bởi ông Yasuhiro Saitoh, Phó chủ tịch HĐQT chứ không phải Chủ tịch Cao Xuân Ninh.

Ông Ninh đã ủy quyền điều hành HĐQT lại cho ông Yasuhiro Saitoh từ trước đó. Ở thời điểm hiện tại, người điều hành hoạt động của HĐQT nhà băng này là vị lãnh đạo người Nhật, đại diện của nhóm cổ đông ngoại tại ngân hàng.

Vị trí Chủ tịch HĐQT Eximbank đang là chiếc "ghế nóng" nhất của ngành ngân hàng. Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp các thay đổi nhân sự đã diễn ra ở vị trí này.

Ban đầu, vị trí này được ông Lê Minh Quốc đảm nhiệm, trước khi ông Quốc bị HĐQT ngân hàng miễn nhiệm vào cuối tháng 3 và bầu bà Lương Thị Cẩm Tú (cựu CEO NamABank) lên thay thế.

Tuy nhiên, bà Tú chỉ nắm vị trí Chủ tịch HĐQT Eximbank trong thời gian ngắn trước khi bị tòa án đình chỉ nghị quyết do ông Quốc có đơn khiếu nại cho rằng cuộc họp HĐQT trước đó trái quy định.

Ông Lê Minh Quốc sau đó đã ủy quyền cho ông Ngô Thanh Tùng điều hành HĐQT ngân hàng.

Đến cuối tháng 5, ông Quốc có đơn xin từ nhiệm vị trí cao nhất trong HĐQT ngân hàng, và ông Cao Xuân Ninh được bầu lên thay.

Ông Ninh cũng là Chủ tịch HĐQT và chủ tọa điều hành cuộc họp đại hội cổ đông bất thành gần nhất của Eximbank vào ngày 21/6 vừa qua.

Đến hiện tại, Eximbank vẫn chưa thể tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2019 sau 2 lần tổ chức bất thành và 1 lần xin hoãn.

Chủ tịch Eximbank: 'Chúng tôi xấu hổ khi để ngân hàng khủng hoảng'

Dù đã bầu được chủ tịch HĐQT mới, một số cổ đông của ngân hàng Eximbank không muốn ông Cao Xuân Ninh làm chủ tọa đoàn đại hội cổ đông và rốt cục đại hội lại phải hoãn.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm