Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ nổ súng ở quốc hội Canada đã cải đạo Hồi

Giới chức Canada và Mỹ tiết lộ kẻ vụ nổ súng tại quốc hội Canada là một người đàn ông đã cải đạo Hồi, trong khi Tổng thống Mỹ bày tỏ "chấn động" vì sự việc.

Cảnh sát vũ trang Canada được triển khai bảo vệ thủ đô. Ảnh: Reuters
Cảnh sát vũ trang Canada được triển khai bảo vệ thủ đô. Ảnh: Reuters

Nghi phạm là Michael Zehaf-Bibeau, 32 tuổi, từng có tiền án bị bắt vì sử dụng ma túy. Y đã cải đạo Hồi gần đây, các nguồn tin nói với CNN. Trước vụ nổ súng hôm qua, lực lượng an ninh Canada đã đưa nghi phạm vào danh sách những đối tượng cần theo dõi và tịch thu hộ chiếu của y.

Chính quyền Canada không loại trừ khả năng vẫn còn một tay súng nữa đang lẩn trốn, sau khi xác nhận Zehaf-Bibeau đã bị bắn chết. Đại diện cảnh sát Canada, ông Chuck Benoit, tin rằng ít nhất hai nghi phạm liên quan đến sự việc.

Lực lượng an ninh Canada đã chuyển thông tin về nghi phạm cho các đối tác Mỹ, đề nghị FBI hỗ trợ truy tìm thủ phạm.

Hình ảnh thủ phạm vụ xả súng ở quốc hội Canada, tên Michael Zehaf-Bibeau. Ảnh: CBC
Hình ảnh thủ phạm vụ xả súng ở quốc hội Canada, Michael Zehaf-Bibeau. Ảnh: CBC

Vụ nổ súng tại quốc hội diễn ra ngay sau khi Canada nâng mức cảnh báo khủng bố từ "thấp" lên "trung bình". Cảnh sát ngay lập tức phong tỏa và thắt chặt an ninh tại thủ đô Ottawa trong ngày 22/10. Ít nhất một người thiệt mạng trong vụ việc. Nạn nhân được xác định là binh sĩ Nathan Cirillo. Ba người đã được đưa tới bệnh viện và hiện ở trong tình trạng ổn định.

Thủ tướng Canada, ông Stephen Harper, đã thông báo cho Tổng thống Barack Obama về sự cố ở quốc hội. Bình luận về vụ việc, ông Obama nói: "Tất cả chúng ta đều chấn động khi hay tin. Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ, nâng cao cảnh giác và chắc chắn sát cánh cùng Canada trong thời điểm này".

Xả súng tại tòa nhà quốc hội Canada

Nhiều tiếng súng bất ngờ vang lên từ tòa nhà quốc hội Canada. Thủ tướng Stephen Harper đã rời tòa nhà và được đưa tới khu vực an toàn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm