Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại tòa nhà quốc hội Canada

Nhiều tiếng súng bất ngờ vang lên từ tòa nhà quốc hội Canada. Thủ tướng Stephen Harper đã rời tòa nhà và được đưa tới khu vực an toàn.

a
Cảnh sát Canada tới hiện trường. Ảnh: AP

Theo các nhân chứng, một kẻ mang súng trường đã nổ súng tại Đài tưởng niệm Chiến tranh, khiến một binh sĩ canh gác bị thương. Sau đó tên này lao về phía tòa nhà quốc hội và tiếp tục xả súng bên trong.

"Vụ xả súng diễn ra tại Đài tưởng niệm Chiến tranh vào lúc 9h52 (20h52 giờ Hà Nội), khiến một người bị thương", BBC dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Ottawa cho hay.

Thủ tướng Canada Stephen Harper đã rời tòa nhà và được đưa tới khu vực an toàn. Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ việc.

Tiếng súng cũng đã vang lên bên trong hội trường của tòa nhà Quốc hội, CNN cho hay. "Chúng tôi không biết liệu có phải nghi phạm nhằm vào quân nhân nào đó hay không", ông Marc Soucy, cảnh sát thành phố Ottawa, nói.

a
Một binh sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia, ngay gần tòa nhà quốc hội Canada. Ảnh: Postmedia

Scott Walsh, một công nhân xây dựng, nói với Reuters rằng anh nghe thấy tiếng súng nổ và sau đó trông thấy một người đàn ông cầm súng chạy về phía tòa nhà quốc hội. Tên này mặc đồ đen và đeo khăn che mặt.

"Tay súng đã bị bắn chết", tờ Nationalpost dẫn thông tin từ nghị sĩ Bernard Trottier viết trên Twitter lúc 10h30. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận khi cảnh sát vẫn đang khoanh vùng hiện trường.

Nghị sĩ Tony Clement khẳng định ông đã nghe thấy ít nhất 30 loạt súng. Ông Clement cùng một số nghị sĩ khác đã ở bên trong tòa nhà quốc hội vào thời điểm sự việc xảy ra.

Vụ xả súng diễn ra chỉ hai ngày sau khi một kẻ cải đạo Hồi xả súng vào hai binh sĩ Canada, khiến một người tử vong. Tên này sau đó bị cảnh sát bắn chết.

Cảnh sát đưa binh sĩ bị thương lên xe cấp cứu. Ảnh: AP

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm