Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Kẻ nguy hiểm nhất TikTok’ vỡ mộng kháng cáo

Một tòa án Romania hôm 27/2 đã bác đơn kháng cáo của Andrew Tate, tuyên bố "kẻ nguy hiểm nhất TikTok" cùng em trai Tristan sẽ tiếp tục bị giam giữ.

Andrew Tate có biệt danh "kẻ nguy hiểm nhất TikTok". Ảnh: AP.

Phán quyết cho hay Andrew Tate sẽ bị giam giữ cho đến ngày 29/3, BBC đưa tin. Tòa án cho rằng nguyên nhân giam giữ 2 anh em nhà Tate là nhằm bảo vệ trật tự công cộng, đồng thời bác bỏ 3 lý do khác dẫn tới quyết định này, trong đó có lo ngại bỏ trốn hoặc ảnh hưởng lên các nạn nhân.

Giới chức cũng ra lệnh giam giữ trở lại với hai phụ nữ Romania - Georgiana Naghel và Luana Radu, cộng sự của Tate và được quản thúc tại gia từ tuần trước.

Báo cáo dựa trên các cuộc trò chuyện qua điện thoại của Andrew Tate cho thấy người này có nguy cơ bỏ trốn. Đây được cho là một phần vụ án các công tố viên đưa ra nhằm gia hạn thời gian giam giữ 2 anh em này.

Trước khi có phán quyết mới nhất, luật sư của Tate nói thân chủ của ông sẽ không tìm cách trốn tránh khỏi hệ thống luật pháp Romania. Ông khẳng định Tate dự định tới Dubai nếu được trả tự do, nhưng chỉ để kiểm tra y tế.

Tòa án ở Romania từng gia hạn thời gian giam giữ các nghi phạm cho đến ngày 27/2, trước khi kéo dài thêm 30 ngày nữa. Tòa án giữ nguyên quyết định này vào hôm 27/2.

Cảnh sát giam giữ Tate cùng 3 nghi phạm kể từ ngày 29/12/2022 nhằm điều tra về cáo buộc thành lập băng nhóm tội phạm bóc lột tình dục phụ nữ. Tuy nhiên, cả bốn nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc.

Chỉ trong vài tháng, Andrew Tate từ người vô danh trở thành nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội nhờ nội dung gây sốc, phản cảm và lệch lạc về phụ nữ.

Được mệnh danh là “kẻ nguy hiểm nhất TikTok”, Tate đã bị cấm cửa trên các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube, Facebook, Instagram và TikTok.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tòa Romania ra quyết định mới về 'kẻ nguy hiểm nhất TikTok'

Tòa án Romania tiếp tục gia hạn tạm giam thêm 30 ngày đối với Andrew Tate, cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh có biệt danh "kẻ nguy hiểm nhất trên TikTok".

Chiêu trò độc hại của 'kẻ nguy hiểm nhất TikTok'

Khi ngày càng có nhiều người Hồi giáo hâm mộ Andrew Tate, nhiều ý kiến chỉ trích và khẳng định “kẻ nguy hiểm nhất TikTok” đang lợi dụng, bóp méo đạo Hồi để nổi tiếng.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm