Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kẻ liều mạng' bịt mắt đi giữa hai tòa nhà cao tầng

Nghệ sĩ Nik Wallenda liều mạng thực hiện màn trình diễn bịt mắt đi trên dây cáp nối liền đỉnh hai tòa nhà 50 tầng ở thành phố Chicago, Mỹ.


Nik Wallenda thực hiện màn trình diễn mạo hiểm. Ảnh: Discovery
Trong chương trình "Skyscraper Live" của Discovery, nghệ sĩ đi trên dây Nik Wallenda đã vượt quả thử thách mà chính ông tự nhận là khó nhất của đời mình khi bịt mắt đi trên sợi cáp nối liền hai tòa nhà ở thành phố Chicago. Độ cao từ mặt đường tới sợi dây cáp đạt 204 m, tương đương một tòa nhà 50 tầng.

Sức gió ở nơi Nik thực hiện màn trình diễn lên tới 80 km/h. Ngoài độ khó của việc bịt mắt đi trên dây ở độ cao hơn 200 m, Nik còn phải vượt qua chính bản thân mình khi cụ cố nội của anh thiệt mạng lúc thực hiện màn trình diễn tương tự năm 1978.

Nik Wallenda là thành viên của tổ chức Flying Wallendas, nơi quy tụ những nghệ sĩ trình diễn việc đi lại trên dây cáp ở khắp nước Mỹ. Hội này do ông nội của Nik lập nên trong thập niên 1920. Hồi tháng 6/2013, Nik thực hiện thành công màn đi trên dây vượt qua một con sông ở Arizona và cũng là người đầu tiên đi trên dây vượt qua hẻm núi Grand Canyon. Trước đó, người đàn ông này cũng thực hiện màn trình diễn đi trên dây qua thác Niagara nổi tiếng của Mỹ năm 2012.

Giống với thử thách năm 2013, màn trình diễn bịt mắt đi trên dây của Nik Wallenda được kênh Discovery truyền hình trực tiếp. Họ sử dụng nhiều máy quay, bao gồm cả một chiếc trên đầu kẻ liều mạng để giúp khán giả có cái nhìn toàn diện nhất về hành trình mạo hiểm của nghệ sĩ lừng danh 35 tuổi.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm