Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi trên dây vượt hẻm núi Grand Canyon

Nik Wallenda vừa thực hiện chuyến hành trình ngoạn mục, vượt qua hẻm núi rộng gần nửa cây số từ độ cao 457 m mà không cần sử dụng bất kể thiết bị an toàn nào.

Đi trên dây vượt hẻm núi Grand Canyon

Nik Wallenda vừa thực hiện chuyến hành trình ngoạn mục, vượt qua hẻm núi rộng gần nửa cây số từ độ cao 457 m mà không cần sử dụng bất kể thiết bị an toàn nào.

Được truyền hình trực tiếp trên kênh Discovery, nghệ sĩ trên dây lừng danh Nik Wallenda đã một mình vượt qua hẻm núi cao trên sông Little Colorado, nằm cách không xa vực Canyon, hẻm núi sâu nhất hành tinh. Để vượt qua hành trình dài hơn 400m, Wallenda phải trụ vững trước sức gió lên tới gần 50 km/h.

 
 Nik Wallenda thực hiện màn đi trên dây mạo hiểm.

Đường đi mà Wallenda lựa chọn là hệ thống dây cáp dầy 5 cm, được cố định 2 đầu bởi các hệ thống cáp treo nằm ở 2 mép vực. Ngoài cây sào dài để hỗ trợ giữ thăng bằng, Wallenda hoàn toàn không sử dụng bất kể thiết bị an toàn nào trong suốt hành trình nguy hiểm kéo dài 22 phút, bất chấp gió mạnh liên tiếp làm sợi cáp đu đưa bất định.

Đây không phải lần đầu tiên Wallenda trình diễn màn đi trên dây mạo hiểm, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Là con của gia đình nghệ sĩ đi trên dây nổi tiếng nước Mỹ, cái chết trong lúc trình diễn chưa bao giờ thôi ám ảnh gia tộc Wallenda. Cụ, anh em họ và chú của Nik Wallenda cũng đã thiệt mạng trong những pha trình diễn mạo hiểm nhưng điều đó không ngăn được người đàn ông 34 tuổi chinh phục những thử thách mới.

Mơ ước chinh phục hẻm núi Grand Canyon từ khi còn là một thiếu niên, Nik Wallenda đã quyết định thực hiện hành trình mạo hiểm, đúng một năm sau khi được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness lần thứ 7, với thành tích đi trên dây vượt qua thác Niagara hùng vĩ.

Tuy vượt qua hành trình nguy hiểm nhưng không ít lần, người thân và 600 khán giả theo dõi Wallenda thót tim khi chàng trai này quỳ gối xuống dây cáp để giữ thăng bằng. Do không có bất kể thiết bị bảo hiểm nào trong hành trình vượt qua 2 hẻm núi, mọi hành động bất thường của Wallenda đều khiến những người chứng kiến thót tim.

Do được truyền hình trực tiếp trên kênh Discovery, ngoài những camera nằm ở xung quanh khu vực, chính bản thân Nik Wallenda cũng được trang bị 2 máy quay, một trên đầu chiến thẳng xuống từng bước đi của người đàn ông mạo hiểm và một chiếc khác nhìn thẳng về phía trước, giúp người xem hình dung về quãng đường mà Wallenda cần hướng tới.

 
Video: Nik Wallenda đi trên dây vượt hẻm núi cao gần 500 m.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm