Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kẻ hủy diệt' Serena Williams vô địch Pháp mở rộng

"Búp bê" Maria Sharapova vẫn không thể hóa giải lời nguyền mang tên Serena Williams dù đã cải thiện rất nhiều ở cú giao bóng.

'Kẻ hủy diệt' Serena Williams vô địch Pháp mở rộng

"Búp bê" Maria Sharapova vẫn không thể hóa giải lời nguyền mang tên Serena Williams dù đã cải thiện rất nhiều ở cú giao bóng.

Maria Sharapova là tay vợt đang có phong độ cực cao tại giải Pháp mở rộng với 13 trận thắng liên tiếp. Là ĐKVĐ, Masha được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt nữ đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch kể từ năm 2007. Thế nhưng đối thủ của cô trong trận chung kết lại là “oan gia” lớn nhất trong sự nghiệp.

Trong 16 lần gặp nhau của cả hai, Serena Williams giành chiến thắng đến 14 trận. Kể từ năm 2005 đến nay, Serena Williams toàn thắng, trong đó có 3 trận thắng trên sân đất nện. Hai tay vợt có lối chơi khá giống nhau, nhưng Serena Williams thì thể lực dồi dào, giao bóng sấm sét, đánh rất chắc tay còn Masha vẫn rất mong manh ở những quả giao bóng.

Serena Williams là tay vợt nữ lớn tuổi nhất từng vô địch giải Pháp mở rộng.

Ngay ở trận thắng Victoria Azarenka ở bán kết, Masha đã mắc đến 12 lỗi giao bóng kép. Cô cải thiện đáng kể điều này, giao bóng ổn định, tấn công sớm và quyết liệt trước Serena Williams. Lối chơi này khiến cho tay vợt người Mỹ đôi chút bất ngờ ở đầu set 1 khi cô thi đấu có phần lúng túng.

Masha làm những người yêu thích cô khấp khởi mừng thầm khi sớm có break để vươn lên dẫn 2/0. Nhưng ở thời điểm hy vọng nhất, Masha đánh mất mình. Cô có những pha đánh bóng rúc lưới ở những tình huống thuận lợi.

Còn Serena Williams càng chơi càng ổn định, giao bóng sấm sét, trả giao bóng hóc hiểm, cài bóng sâu. Chính vì thế, Serena tận dụng tối đá các cơ hội để giành đến 3 break trong set 1 và kết thúc bằng thắng lợi thuyết phục 6/4.

Kịch bản ở set đấu thứ 2 cũng tương tự. Sharapova dù đã có những cố gắng tột cùng như việc cứu đến 5 break-point ở game đầu tiên cũng không thể ngăn cản được Serena Williams với những cú thuận tay khủng khiếp. Tỷ số set đấu này cũng là 6/4 nghiêng về Serena. Cô kết thúc trận đấu bằng 1 cú aces.

Thống kê trong trận đấu cho thấy, Serena Williams có đến 10 cú aces, 26 điểm winners, không có lỗi giao bóng kép nào, dù mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn (21 so với 17 của Masha) nhưng tỷ lệ chiến thắng sau có giao bóng 1 của cô lên đến 77% so với 48% của Masha.

Tay vợt người Mỹ đích thực là kẻ hủy diệt trên hành trình lên ngôi vô địch giải Pháp mở rộng thứ 2 sau 11 năm. Đây cũng là Grand Slam thứ 16 của cô trong sự nghiệp. Với phong độ hiện tại, thật khó để tìm ra ai đánh bại Willimas.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm