Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch xuất bản cho dịp Tết

Một số đơn vị xuất bản, phát hành đang gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị chương trình ưu đãi và triển khai thực hiện các tựa sách phục vụ độc giả dịp cuối năm.

Những ngày cuối năm là thời điểm phù hợp để các đơn vị xuất bản, phát hành thực hiện nhiều kế hoạch chào đón Giáng sinh và Tết dương lịch. Bên cạnh việc xuất bản những ấn phẩm mới, mang không khí lễ, Tết, một số đơn vị còn triển khai các chương trình ưu đãi cho độc giả.

Chương trình đưa xuất bản phẩm đến độc giả

Bà Hoàng Thị Vy - Trưởng phòng Kinh doanh Nhà xuất bản Kim Đồng - cho biết đơn vị này đang triển khai chương trình ưu đãi “Mừng giáng sinh - Chào năm mới 2022” tại hệ thống nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc.

Theo đó, độc giả có thể mua sách với giá ưu đãi trên website và kênh thương mại điện tử của Nhà xuất bản Kim Đồng. Chương trình kéo dài từ 18/12 đến hết 2/1/2022 với ưu đãi lên tới 50%, cùng chính sách hỗ trợ vận chuyển, tặng voucher và quà cho độc giả khi mua sách.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Kim Đồng dự kiến triển khai chương trình “Phố sách xuân” tại Phố sách 19/12 (Hà Nội) và đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM) nhân dịp Tết Nguyên đán; đồng thời thực hiện các hoạt động khuyến đọc và lì xì cho độc giả dịp đầu xuân.

“Những chương trình ưu đãi này sẽ là cú hích, tạo động lực để bạn đọc mua sách nhiều hơn. Điều này góp phần đưa độc giả đến gần hơn với các cuốn sách mình yêu thích. Đây cũng là những gợi mở giúp lan tỏa tình yêu sách, từ đó phát triển văn hóa đọc”, bà Hoàng Thị Vy bày tỏ.

Ke hoach xuat ban cho dip Tet anh 1

Một số mẫu lịch năm 2022 của Nhà xuất bản Nông nghiệp. Ảnh: NXB Nông nghiệp.

Khi những ngày năm mới đang cận kề, Nhà xuất bản Nông nghiệp (một trong số các đơn vị làm lịch bloc lâu năm trên thị trường xuất bản trong nước), đang khẩn trương trong công tác vận chuyển lịch đến người tiêu dùng.

Theo ông Lê Lân - Giám đốc Nhà xuất bản Nông nghiệp - đến nay, đơn vị này hoàn tất 340.000 cuốn lịch, trong đó có 240.000 cuốn lịch bloc (loại to) và 100.000 cuốn lịch nhỏ phục vụ riêng bà con vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Các loại lịch bloc được in trên giấy nhập khẩu. Áo lịch và phụ kiện được làm toàn bộ theo công nghệ Metalize, bề nổi 3D, được thiết kế tiện dụng và thân thiện môi trường. Chúng có giá bán lẻ và chiết khấu hợp lý, phù hợp nhiều đối tượng sử dụng từ thành thị tới nông thôn.

“Nhà xuất bản Nông nghiệp có truyền thống làm lịch từ gần 30 năm nay. Với lợi thế là có nguồn khách hàng thân thiết lâu năm, nên đơn vị tôi tập trung bán lịch theo kênh truyền thống. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tiến hành vận chuyển nhanh chóng để kịp thời giao lịch phục vụ người tiêu dùng”, ông Lê Lân cho hay.

TS Hoàng Mạnh Thắng - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Nghiên cứu khoa học, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - thông tin đơn vị ông hiện tiếp tục đẩy mạnh khâu xuất bản để hoàn thành các ấn phẩm theo kế hoạch và hệ thống lại các xuất bản phẩm để hình thành tủ sách giấy song song tủ sách điện tử.

Cụ thể, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đang tiến hành thực thi nền tảng công nghệ để phát hành sách điện tử trên trang Stbook.vn thuviencoso.vn. Dự kiến gồm Tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tủ sách chi bộ, Tủ sách Nhà nước và pháp luật, Tủ sách thông tin đối ngoại

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn thực hiện một số hoạt động công bố những đầu sách tiêu biểu của năm. Việc chọn lựa này hướng tới mục tiêu cung cấp cho bạn đọc định hướng về thông tin sách nổi bật của đơn vị mình. Sau đó, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện để nêu những đầu sách được chọn”, TS Hoàng Mạnh Thắng nói.

Ke hoach xuat ban cho dip Tet anh 2

Phố sách xuân năm 2021 tại Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.

Kế hoạch xuất bản, phát hành sách

Thông tin từ Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết tới đây, đơn vị này sẽ cho ra mắt độc giả những cuốn sách phù hợp chủ đề Giáng sinh và ngày Tết. Đó là những ấn phẩm được chuẩn bị công phu về mỹ thuật, nội dung bám sát không khí những ngày cuối năm.

“Sách Tết năm nay được chúng tôi đầu tư đặc biệt với các ấn phẩm mới đầy ắp tình yêu thương về cảnh sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc và giúp các bạn nhỏ khám phá bí mật thú vị về 12 con giáp cùng những phong tục ngày Tết”, bà Hoàng Thị Vy - Trưởng phòng Kinh doanh Nhà xuất bản Kim Đồng - chia sẻ.

Không chỉ tập trung xuất bản sách mang không khí Giáng sinh hay năm mới, một số nhà xuất bản vẫn chủ trương thực hiện những ấn phẩm tùy theo đặc thù, thế mạnh của đơn vị mình.

Năm mới cũng là thời điểm vụ mùa đông - xuân sắp đến gần. Trong dịp này, Nhà xuất bản Nông nghiệp cùng các chuyên gia triển khai bộ sách 1001 cách làm ăn gồm hàng trăm cuốn được xuất bản liên tục.

Trong khi đó, đại diện Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nói đơn vị mình đang tập trung dịch và in 15 đầu sách tiêu biểu về lý luận chính trị sang tiếng Lào để hoàn thiện đề án theo sự đề nghị của Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào; đồng thời dịch và phát hành phiên bản điện tử của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng ra 7 thứ tiếng.

Món quà ý nghĩa từ sách dịp Giáng sinh

Từ người làm công tác xuất bản, cầm bút đến độc giả yêu sách đều tìm cách gửi tặng bạn bè, người thân những gói quà đẹp dịp cuối năm.

Những bộ sách hay dành tặng trẻ em dịp Giáng sinh

"Những câu chuyện Giáng sinh", "Shoe Books", truyện trinh thám của Kristina Ohlsson là món quà phù hợp cho thiếu nhi.

An Tet giang ho hinh anh

Ăn Tết giang hồ

0

Với dân sông nước, đón Tết là thú xa xỉ khi phải "chạy" ăn từng bữa. Thế nhưng, mối liên kết tình cảm cùng sự gom góp những gì có sẵn cũng làm nên cái Tết sum vầy.

'Khi tinh sap Tet' hinh anh

'Khi tình sắp Tết'

0

“Khi tình sắp Tết” là bài thơ dịu dàng của Tần Hoài Dạ Vũ. Mùa xuân, tình yêu, sự đợi chờ và gặp gỡ đã mang đến niềm hân hoan trong tâm hồn người đọc.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm