Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch tạo hàng công Galacticos sẽ gồm những ai?

Việc sở hữu Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema trên hàng công dường như không làm HLV Zinedine Zidane của Real Madrid hài lòng.

Cùng với tam tấu "MSN" bên phía Barcelona gồm Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar, thì bộ ba "BBC" với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema đang trở thành những cây đinh ba nguy hiểm nhất bóng đá châu Âu. Với Real Madrid, họ hoàn tất giấc mơ "La Decima" khi giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử nhờ đóng góp không nhỏ của "BBC".

La Liga: Thành Madrid dâng cúp cho Barcelona

Các phương tiện truyền thông ở Tây Ban Nha và Anh nhận định số phận La Liga mùa giải 2015-16 coi như hạ màn sau những trận hòa của hai đại diện thủ đô Madrid.

Dẫu vậy, sự huy hoàng của Real Madrid với Benzema, Bale và Cristiano ở tuyến trên sớm lui vào dĩ vãng. Lúc này, đội bóng Hoàng gia cần những luồng gió mới trên hàng công để tạo ra 'Galacticos' (Dải ngân hà) phiên bản mới. 

Động thái này rất cần thiết cho cuộc cách mạng đội hình, vốn đang xuất hiện dấu hiệu sự xuống dốc ở nhiều vị trí, đặc biệt nơi hàng tiền đạo. Lúc này, Ronaldo đã luống tuổi, còn Benzema dính vào rắc rối ngoài sân cỏ, trong khi Bale như chiếc gương mỏng manh thường xuyên dính chấn thương.

Sergio Aguero nằm trong tầm ngắm của Real Madrid.

Mới đây, hãng tin ESPN cho biết HLV Zinedine Zidane đã thuyết phục Chủ tịch đội bóng Florentino Perez chi tiền chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero của Manchester City. Được biết, Zidane đã dùng rất nhiều lời lẽ để chứng minh cho Ngài chủ tịch thấy rằng, mũi nhọn người Argentina sẽ trở thành sự bổ sung lý tưởng cho CLB, đồng thời, tạo ra hy vọng lật đổ thế lực thống trị do Barcelona tạo ra.

Ngoài Aguero, đội chủ sân Bernabeu còn nhắm tới Robert Lewandowski khoác áo Bayern Munich. Từ đầu năm 2016, "Los Blancos" (biệt danh Real Madrid) liên tục theo đuổi sít sao ngôi sao người Ba Lan.

Robert Lewandowski khoác áo Bayern Munich cũng được đội bóng Hoàng gia quan tâm.

Trong trường hợp kế hoạch xây dựng "Dải ngân hà" mới thành công, Zidane sẽ có hai tiền đạo hàng đầu châu Âu gồm Aguero và Lewandowski và đó sẽ là cặp song sát rất đáng sợ.

Với Real, chặng đường chiêu mộ Aguero và Lewandowski sẽ đầy chông gai. Aguero khẳng định muốn kết thúc sự nghiệp ở sân Etihad của Man City. Sự có mặt của HLV Pep Guardiola ở nửa xanh thành Manchester mùa tới cũng khiến phi vụ đưa Aguero tới Madrid khó khăn hơn bởi lẽ nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn không muốn để mất viên ngọc quý.

Về phần Lewandowski, Real Madrid trước tiên phải chi rất nhiều tiền hòng thuyết phục Bayern Munich bán chân sút sinh năm 1988. Chưa hết, nhà cựu vô địch La Liga sẽ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Man City vì đại diện nước Anh cũng bày tỏ tham vọng sở hữu tiền đạo tài năng này.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm