Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ hiếp dâm Ấn Độ xin miễn án tử do 'đằng nào cũng chết vì ô nhiễm'

Người đàn ông Ấn Độ bị kết án hành hung và hãm hiếp một sinh viên trên xe buýt xin được khoan hồng khỏi án tử hình, vì cho rằng đằng nào mình cũng chết vì ô nhiễm môi trường.

Akshay Thakur là một trong bốn người đàn ông bị kết án treo cổ vì tội hiếp dâm Nirbhaya, cô gái 23 tuổi, trên xe buýt ở thủ đô New Delhi năm 2012. Nirbhaya qua đời hai tuần sau đó do bị thương từ vụ việc, theo CNN.

Truyền thông địa phương suy đoán các nghi phạm sẽ bị xử tử. Hôm 9/12, A.P. Singh, luật sư của Thakur, đã đệ trình một bản kiến ​​nghị xin khoan hồng cho nghi phạm này tại Tòa án Tối cao Ấn Độ. 

Luật sư này lập luận rằng chất lượng không khí ở New Delhi "giống như một buồng chứa khí thải", còn nước ở đây "đầy chất độc". "Cái chết đang ngày càng đến gần hơn, vậy thì tại sao phải dùng đến án tử hình?", bản kiến nghị viết.

cuong hiep o An Do anh 1
Akshay Thakur bị kết án hành hung và cưỡng hiếp Nirbhaya năm 2012. Ảnh: Hindustan Times

Nhà tù nơi nghi phạm Thakur bị giam giữ nằm ở Mayapurim, khu vực đặc biệt ô nhiễm  ở phía tây New Delhi. Thủ đô của Ấn Độ từng được xếp hạng là thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới. Tháng trước, chỉ số ô nhiễm không khí ở đây cao gấp ba lần mức "nguy hiểm" trong thang đo chất lượng không khí toàn cầu (AQI), và gấp 20 lần mức "an toàn" của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo chuyên gia pháp lý Satish Maneshinde, trước đây chưa từng có trường hợp tử tù bị kết tội nào lại đổ lỗi cho ô nhiễm môi trường để xin khoan hồng. 

Tuy nhiên, ông Maneshinde cho rằng Thakur "không thể tránh khỏi án tử hình với những tội danh này".

Bà Asha Devi, mẹ của nạn nhân, nói với CNN rằng bà mệt mỏi vì phải chờ đợi những kẻ giết con gái mình bị treo cổ.

"Tôi không thể diễn tả được nỗi đau này. Trong 7 năm qua chúng tôi đã phải vật lộn để đối mặt và chịu nỗi tra tấn về tinh thần", bà Devi nói.

Thakur là một trong 6 người đàn ông thay phiên nhau cưỡng hiếp Nirbhaya trong gần một tiếng đồng hồ khi xe buýt chạy quanh thành phố. Sau đó, họ vứt Nirbhaya và bạn của cô xuống đường.

Thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp, thiêu sống

Một cô gái Ấn Độ 17 tuổi bị bạn trai và đồng bọn bắt cóc, cưỡng hiếp trong hai tháng liền đã qua đời tại bệnh viện sáng 7/12 sau khi bị chúng thiêu sống.

Bi kịch bé gái Ấn Độ bị cưỡng hiếp, thắt cổ và một chính phủ 'ngồi im'

Vụ cưỡng hiếp, đốt xác nữ bác sĩ thú y chưa nguôi lại tới bi kịch bé gái 6 tuổi - đó là những ví dụ mới nhất về vấn nạn bạo lực tình dục ngày càng tệ đi ở Ấn Độ.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm