Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kanye West được kêu gọi làm thị trưởng của Chicago

Một nghệ sĩ tại Chicago đang vận động chiến dịch kêu gọi Kanye West ra tranh cử chức thị trưởng thành phố trong năm 2015.

Gần đây, tình hình tại Chicago không mấy yên ả với chính sách mới yêu cầu phải có băng thu hình từng mặt hàng trong hoạt động mua bán vũ khí. Thêm vào đó, một vụ xả súng khiến 6 người chết và 10 người bị thương đã xảy ra trong ngày 26/5. Tuy nhiên, theo lời của cây viết kiêm nghệ sĩ Ben Shepard, Kanye West chính là câu trả lời cho tất cả những vấn đề nan giải mà Chicago đang gặp phải.

Trên website mới có tên miền là kanye4mayor.org, Shephard kêu gọi đưa Kanye West trở thành thị trưởng mới cho Chicago. Đợt bầu cử tiếp theo tại đây sẽ diễn ra vào ngày 24/2/2015 và ông hy vọng rằng rapper da màu sẽ để ý tới lời kêu gọi của các văn phòng chính quyền và chạy đua cùng người đang tại chức, đảng viên Đảng Dân chủ Rahm Emmanuel.

Kanye West được một nghệ sĩ có tiếng tại Chicago kêu gọi làm thị trưởng, nhưng xem ra tất cả chỉ là một màn kịch khéo léo.

Liệu Ben Shepard có nghiêm túc? Có lẽ là không. Đây chỉ là một chiêu thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng nếu xét theo phương châm thành lập của Kanye4Mayor, ít nhất là Shepard đang dẫn dắt chiến dịch này cứ như thể nó là thật. Ông bày tỏ ý định của mình một cách vô cùng nghiêm túc: “Chicago đang đi sai hướng và thị trưởng West có thể lãnh đạo một phong trào để khiến nó trở thành thành phố tốt nhất thế giới. Không ai ở Chicago có trật tự hay đủ quyền lực như Kanye West để lãnh đạo một phong trào giống như vậy”.

Bên cạnh đó, ông còn đưa ra một số trích dẫn từ lời hát của Kanye West, để đại diện cho các chính sách mà thành phố cần. Những lĩnh vực mà theo ông là Chicago cần phải thay đổi như an sinh giáo dục, hệ thống giao thông công cộng và hòa bình chung cũng được Shepard đề cập đến trong lá thư ngỏ được gửi tới Kanye West.

Ngoài ra, ở phần cuối của trang chủ, Ben Shepard còn dẫn link tới một chương trình nghệ thuật. Xem ra, toàn bộ “chiến dịch” mà vị này đang thực hiện chỉ là một hình thức quảng bá trá hình kỳ quặc cho cuộc triển lãm sắp được công bố kia.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm