Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kante đối diện nguy cơ mất World Cup 2022

Tiền vệ Chelsea tái phát chấn thương gân kheo và có thể không kịp dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp vào tháng 11.

Kante dần xuống phong độ và thể trạng ở tuổi 31. Ảnh: Getty.

Theo L'Equipe, N'Golo Kante đã trở lại tập luyện với Chelsea. Dù vậy, anh bị tái phát chấn thương, hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng ra sao. Với đà này, Kante khó hồi phục kịp để dự World Cup 2022 chứ chưa bàn đến việc lấy lại phong độ.

"Chúng tôi đang chờ đợi kết quả kiểm tra chấn thương của Kante. Tình hình của Kante có vẻ không khả quan. Đó là điều thất vọng với cá nhân cậu ấy và chúng tôi. Phải chờ xem Kante gặp vấn đề gì sau đó mới tính tiếp", HLV Graham Potter lên tiếng về tình trạng của học trò.

Lần gần nhất Kante ra sân là ở trận Chelsea hòa Tottenham 2-2 tại Premier League hôm 14/8. Phút 85, tuyển thủ Pháp rời sân với những bước đi tập tễnh, sau đó được chẩn đoán chấn thương gân kheo.

HLV Didier Deschamps sớm sẽ công bố đội hình sơ bộ của tuyển Pháp dự World Cup 2022. Lúc này, Kante vẫn là một phần quan trọng của tuyến giữa "Les Blues". Sẽ là thảm họa cho tuyển Pháp nếu Kante vắng mặt nhất là khi Paul Pogba cũng đang chạy đua thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Lúc này, HLV Deschamps có Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga sẵn sàng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù vậy, về kỹ năng lẫn kinh nghiệm, Kante vẫn ở đẳng cấp khác biệt và được HLV Deschamps tin tưởng tuyệt đối qua nhiều giải đấu lớn.

Từ mùa trước, Kante bắt đầu thường xuyên chấn thương. Tiền vệ 31 tuổi gặp vấn đề lớn nhất ở gân kheo và đầu gối. Riêng chấn thương gân kheo, Kante đã tái phát 6 lần trong sự nghiệp.

Highlights Pháp 2-0 Áo: Mbappe trừng phạt sai lầm của đối thủ Sau sai lầm mất bóng của đối thủ, Kylian Mbappe mở tỷ số cho tuyển Pháp trong chiến thắng 2-0 trước Áo ở lượt trận 5 bảng A1 Nations League 2022/23.

Kante khiến Chelsea khó xử

Nếu đàm phán không tiến triển, N'Golo Kante sẽ được tự do tiếp xúc với các CLB khác kể từ tháng 1/2023.

Kante từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea

Chelsea đứng trước nguy cơ mất trắng tiền vệ người Pháp sau mùa giải 2022/23.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm