Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Kane vẫn hay, nhưng Bayern quá dở

Trong ngày Bayern Munich để thua Heidenheim 2-3 ở vòng 28 Bundesliga tối 6/4 (giờ Hà Nội), người hâm mộ lại đùa cợt về thứ được gọi là "lời nguyền" dành cho Harry Kane.

Hôm 5/4, Kane được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) trao danh hiệu Vua phá lưới dành cho tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong năm dương lịch 2023. 24 giờ sau, chân sút người Anh ghi bàn cho Bayern, nâng tổng số pha lập công ở Bundesliga mùa 2023/24 lên con số 32.

Lỗi không nằm ở Kane

Trên phương diện cá nhân, Kane quá xuất sắc. Còn về tập thể, nỗi buồn miên man lại hiện ra với mũi nhọn 30 tuổi. Trên sân Voith-Arena của Heidenheim, Bayern dẫn trước chủ nhà 2 bàn, nhưng để thua chung cuộc 2-3.

Bayern Munich anh 1

Bayern nhận thất bại gây sốc trước Heidenheim.

Sau hơn một thập niên thống trị Bundesliga, Bayern nhiều khả năng mất ngôi vô địch. Cùng vòng đấu, Bayer Leverkusen đánh bại Union Berlin với tỷ số 1-0, qua đó gia tăng khoảng cách với Bayern lên 16 điểm.

Ngay tuần sau, Leverkusen sẽ đăng quang nếu giành chiến thắng trước Werder Bremen. Trên mạng xã hội, người hâm mộ bắt đầu bàn tán về câu chuyện Kane mang lời nguyền không danh hiệu đến Bayern, đội bóng chỉ còn mỗi mặt trận UEFA Champions League để bấu víu nhằm tránh viễn cảnh trắng tay.

Kane có thật sự bị nguyền rủa? Câu trả lời tùy vào niềm tin của mỗi người.

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov của MU gọi "lời nguyền của Kane là thứ nhảm nhí và thiếu tôn trọng". Song, có một sự thật không thể chối cãi rằng tiền đạo người Anh đang đứng trước mùa giải thất bại thảm hại.

Lỗi không nằm ở Kane, mà thuộc về chính Bayern. Họ thi đấu quá hời hợt, để rồi phải trả giá đắt.

Heidenheim không phải đối thủ đáng ngại, nhưng lại tạo ra được cú sốc trước nhà ĐKVĐ Bundesliga. Cách họ quật ngã gã khổng lồ của Bundesliga thật sự điên rồ.

Khi trọng tài nổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên, tất cả tin rằng Bayern sẽ có chiến thắng đậm. Một kịch bản hủy diệt chủ nhà. Đội bóng của Tuchel kiểm soát bóng tới 66%, tung ra 7 pha dứt điểm, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 1,12.

Nhưng sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Heidenheim gỡ hòa 2-2 chỉ trong 1 phút. Khung thành Bayern bị chao đảo bởi các bàn thua chóng vánh. Ở đó, các hậu vệ đội khách chơi như mơ ngủ, hoàn toàn thiếu tổ chức cũng như tập trung.

Hệ lụy từ thất bại của Bayern

Khi một đội bóng để thủng lưới liên tiếp trong tích tắc, đó chỉ có thể là do đang gặp vấn đề tâm lý. Một sự thiếu bản lĩnh. Heidenheim tận dụng rất tốt sự loạng choạng của Bayern ngay sau khi nhận bàn thua đầu tiên để tạo ra màn ngược dòng.

Bayern Munich anh 2

Kim Min-jae và Dayot Upamecano được cho là chơi không tốt, dẫn đến thất bại của Bayern trước Heidenheim.

Trước Heidenheim, HLV Tuchel xếp Kim Min-jae và Dayot Upamecano đảm nhận vị trí trung vệ. Canh bạc đó phá sản. Cả hai là những người bị đánh mất vị trí trong thời gian qua. Khi trở lại, cả hai chơi thiếu chắc chắn, để rồi khiến đội nhà sụp đổ.

Lần thứ hai mùa giải này, Bayern thua hai trận liên tiếp tại Bundesliga. Một kết quả không thể chấp nhận với đội bóng sắm vai niềm kiêu hãnh nước Đức. Thế lực xây dựng quyền uy, trở thành CLB bất khả xâm phạm trong hơn một thập niên.

Đã có quan điểm cho rằng Bayern muốn dành sức cho trận gặp Arsenal thuộc lượt đi vòng tứ kết Champions League vào ngày 10/4. Tuy nhiên, những thất bại đến một cách đều đặn dẫn đến hệ lụy tiềm ẩn, đó là tinh thần các cầu thủ xuống thấp.

Chưa kể, vị thế của Bayern giờ cũng phần nào bị ảnh hưởng. Từ London, "Pháo thủ" sẽ biết rằng đối thủ của họ không còn sở hữu sức mạnh đáng gờm khiến tất cả phải run rẩy. Ngược lại, đây là CLB mỏng manh, dễ dàng bị tổn thương.

Mọi thứ thật sự đảo chiều quá nhanh với Kane. Hè 2023, tiền đạo người Anh đến Bayern với nhiều hy vọng. Anh được cho là sẽ tự kết thúc lời nguyền không danh hiệu. Cựu sao Tottenham đã nỗ lực bằng những gì hay nhất trên sân...

... Dù vậy, điều đó vẫn chưa đủ. Bayern giờ không còn giống khi xưa và điều đó phần nào khiến Kane lâm vào tình cảnh bi đát.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.

Leverkusen chạm tay vào chức vô địch Bundesliga

Tối 6/4, Leverkusen thắng dễ Union Berlin 1-0 ở vòng 28 Bundesliga.

Nghich ly Sane hinh anh

Nghịch lý Sane

0

Leroy Sane đang là một trong những cầu thủ đóng góp vào nhiều bàn thắng thứ hai (ghi bàn và kiến tạo) ở Bayern Munich mùa này (22 bàn), chỉ kém Harry Kane (47 bàn).

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm