Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern thắng 8-1

Tối 9/3 (giờ Hà Nội), Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern Munich nhấn chìm Mainz với tỷ số 8-1 ở vòng 25 Bundesliga.

Không thể cản Harry Kane vào lúc này.

Trên sân Allianz Arena, Kane sút tung lưới Mainz ở các phút 13, 45+7 và 70. Chân sút người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga có 4 cú hat-trick và ghi ít nhất từ 2 bàn trở lên trong 8 trận khác nhau ở mùa giải ra mắt đấu trường số 1 nước Đức.

Kane cán mốc 30 bàn ở Bundesliga mùa này, chỉ sau 25 trận. Đây cũng là thành tích tốt nhất đối với một tân binh của giải đấu. Với tốc độ ghi bàn như hiện tại, cựu sao Tottenham có thể phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa của Robert Lewandowski (41 bàn) khi Bundesliga còn 9 vòng nữa mới khép lại.

Tổng cộng, tiền đạo 30 tuổi ghi 36 bàn chỉ sau 34 trận chơi cho CLB xứ Bavaria trên mọi đấu trường. Anh cũng góp dấu giày vào 10 kiến tạo. Kane có mùa thứ 3 trong sự nghiệp ghi ít nhất 35 bàn trở lên ở cấp CLB.

"Không thể ngăn cản Harry Kane" là phản ứng chung của truyền thông châu Âu khi nhận định về màn trình diễn của đội trưởng tuyển Anh.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Mainz tỏ ra quá yếu so với đội chủ nhà. Các học trò của HLV Thomas Tuchel có 24 lần bắn phá khung thành với 12 cú sút trúng đích và ghi tới 8 bàn. Đội khách chỉ có bàn danh dự ở phút 31.

Không chỉ Kane, cá nhân Leon Goretzka cũng có cho riêng mình cú đúp trận này. 3 bàn còn lại của Bayern được ghi do công của Thomas Muller, Jamal Musiala và Serge Gnabry.

Bayern trở lại với hình ảnh "hủy diệt" thường thấy, từng giúp họ vô địch Bundesliga 11 mùa liên tiếp. Sau quãng thời gian gặp khủng hoảng, cảm giác Kane và đồng đội đã lấy lại được phong độ.

Dù vậy, khoảng cách giữa Bayern và Bayer Leverkusen hiện tại tương đối lớn. Họ kém đối thủ 7 điểm trên BXH Bundesliga và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, Bayern chắc chắn không bỏ cuộc.

Mùa trước, đội chủ sân Allianz Arena tưởng chừng mất chức vô địch vào tay Dortmund, song bám đuổi quyết liệt và lên ngôi ở vòng cuối cùng.

'Hoàng đế' Harry Kane

Trước cột mốc mùa giải thảm họa, Harry Kane bước lên và giải cứu Bayern Munich, giúp CLB ngược dòng trước Lazio để giành quyền vào tứ kết Champions League.

Neuer đi vào lịch sử Champions League

Thủ thành Manuel Neuer chạm mốc 57 trận giữ sạch lưới, sau chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trước Lazio ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội).

Kane rực sáng, Bayern ngược dòng vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 6/3, Bayern thắng Lazio 3-0 trên sân nhà, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm