Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane phát thông điệp tới Tottenham

Harry Kane khẳng định anh khao khát có danh hiệu ở cấp độ tập thể cùng các đồng đội hơn việc giành những giải thưởng cá nhân.

"Thật tuyệt khi giành được những giải thưởng cá nhân. Đó là những thành tựu tuyệt vời. Khi tôi nhìn lại ở chặng cuối sự nghiệp của mình, tôi muốn giành được nhiều hơn như thế", Goal dẫn lời Harry Kane.

Tiền đạo người Anh đã vượt qua nhiều ứng viên để giành giải Cầu thủ hay nhất Premier League tại Lễ trao giải bóng đá London. Tuy nhiên, anh khẳng định bản thân quan tâm nhiều hơn đến những danh hiệu tập thể.

Kane roi Tottenham anh 1

Sự hy sinh của Kane ở Tottenham không được đền đáp xứng đáng. Ảnh: Reuters.

Kane chia sẻ: "Mục tiêu hiện tại của tôi là giành những danh hiệu tập thể. Giải thưởng này thật tuyệt vời. Song, tôi muốn có những danh hiệu lớn cùng toàn đội, điều chúng tôi đã không làm được. Cảm xúc đúng là buồn vui lẫn lộn. Tôi thà giành danh hiệu tập thể còn hơn giải thưởng cá nhân này. Sự thật là vậy".

Ở mùa giải năm nay, chân sút số 10 của Tottenham ghi 31 bàn và có 16 pha kiến tạo sau 44 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, anh không thể cùng các đồng đội giành danh hiệu và đang có nguy cơ mất vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Kane từng 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải 2015/16 và 2016/17, nhưng chưa một lần vô địch Premier League. Hôm 25/4 (giờ Hà Nội), Tottenham cũng để thua Man City với tỷ số 0-1 trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, qua đó không thể chấm dứt cơn khát danh hiệu từ năm 2008.

"Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đạt đến đẳng cấp của Man City. Họ là những người đứng đầu giải đấu. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ, rút kinh nghiệm và cố gắng kết thúc mùa giải năm nay ở vị trí tốt nhất có thể", tiền đạo người Anh khẳng định.

Tương lai của Kane ở Tottenham vẫn đang là dấu hỏi, nhất là sau khi CLB sa thải HLV Jose Mourinho. Anh được nhiều đội bóng lớn theo đuổi, nhưng vẫn cân nhắc việc ở lại cống hiến cho "Gà trống" và nuôi tham vọng vô địch.

Nỗi sợ về cuộc tháo chạy ở Tottenham Cựu tuyển thủ Anh Peter Crouch lo sợ lòng trung thành của Harry Kane và Son Heung-min bị ảnh hưởng sau khi Tottenham chia tay vòng 16 đội Europa League.

Cái khó của Harry Kane

Năm 2017, ở tuổi 24, Harry Kane tuyên bố trên Sky Sports: "Nếu trong 3 năm, tôi không giành được danh hiệu nào, đó thực sự sẽ là nỗi thất vọng". Bốn năm sau, Kane vẫn trắng tay.

Kane chấn thương sau trận hòa của Tottenham

Cú đúp của Harry Kane không thể giúp Tottenham Hotspur giành trọn 3 điểm trên sân Goodison Park khi bị Everton cầm hòa 2-2 rạng sáng 17/4 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm