Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kahn cảnh báo Neuer

Huyền thoại Oliver Kahn cảnh báo Manuel Neuer nên sớm tìm người thay thế tại tuyển Đức khi tuổi tác đã lớn và phong độ đang dần đi xuống.

Manuel Neuer không còn giữ được phong độ đỉnh cao ở tuổi 38.

Trả lời phỏng vấn Bild mới đây, cựu thủ thành Bayern Munich chia sẻ về lý do ông khuyên Neuer sớm nhường lại vị trí cho các đàn em. Kahn cho biết: “Ở độ tuổi 39, không thể chơi 50-60 trận mỗi mùa ở phong độ cao nhất được nữa”.

Đồng thời, huyền thoại người Đức cũng nhấn mạnh: “Vấn đề là sẽ đến lúc tìm thời điểm thích hợp để rời đi. Việc xác định đúng thời điểm cũng khó khăn như việc đạt được phong độ đẳng cấp trong nhiều năm”.

Theo Bild, chức vô địch EURO 2024 ngay tại quê hương có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của Neuer trong màu áo “Cổ xe tăng”. Người kế nhiệm Neuer được cho là Marc-André ter Stegen, thủ thành 32 tuổi đang thuộc biên chế Barcelona.

Mùa giải 2023/24, Neuer chỉ ra sân 23 trận đấu cho Bayern Munich sau khi vừa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, phong độ của thủ thành người Đức vẫn là dấu chấm hỏi lớn đối với các CĐV. Bởi lẽ, anh thường xuyên mắc sai lầm trong thời gian gần đây. Mới nhất là sai lầm tai hại trong trận bán kết lượt về với Real MadridChampions League.

Tại EURO 2024, “Cổ xe tăng” sẽ nằm ở bảng A cùng với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. HLV Nagelsmann triệu tập 4 thủ môn trong danh sách sơ bộ, gồm Manuel Neuer (Bayern Munich), Ter Stegen (Barcelona), Oliver Baumann (Hoffenheim) và Alexander Nübel (VfB Stuttgart).

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm