Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kagawa - Van Persie: Cơn đau đầu của Alex Ferguson

Việc ký kết với Robin van Persie từ Arsenal giúp Man United có một cầu thủ tấn công đẳng cấp, nhưng bản hợp đồng này có ít nhiều mâu thuẫn với một cầu thủ khác mà Alex Ferguson đã đưa về đầu mùa hè vừa qua.

Kagawa - Van Persie: Cơn đau đầu của Alex Ferguson

Việc ký kết với Robin van Persie từ Arsenal giúp Man United có một cầu thủ tấn công đẳng cấp, nhưng bản hợp đồng này có ít nhiều mâu thuẫn với một cầu thủ khác mà Alex Ferguson đã đưa về đầu mùa hè vừa qua.

Với việc có thêm Van Persie, các CĐV Man United có quyền hy vọng về một mùa bóng thành công nhất kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Real Madrid vào năm 2009. 24 triệu bảng trả cho Arsenal đã cho thấy Man United cần Van Persie đến mức nào. Nhưng trước đó, Man United đã mang về một cầu thủ tấn công chất lượng khác - Shinja Kagawa sau khi đã thất bại trong việc mua Wesley Sneijder hay Eden Hazard.

Sở hữu hai chân sút xuất sắc nhất giải NH Anh hiện tại, Sir Alex chẳng dại gì mà không dùng cả hai khi về lý thuyết họ có thể bổ trợ cho nhau rất tốt

Vẫn chưa rõ Sir Alex sẽ sử dụng một trong hai người hay cả hai trong trận đấu trên sân của Everton. Nhưng dù có bất cứ điều gì diễn ra trên sân Goodison Park sau 90 phút thì sự xuất hiện của Van Persie sẽ làm cho Sir Alex rất đau đầu trong việc lựa chọn vị trí thích hợp cho Shinji Kagawa ở mùa bóng này hoặc xa hơn là vài mùa bóng tới. Ferguson có đôi khi sử dụng một hàng tiền vệ có 3 tiền vệ trung tâm, nhưng sơ đồ ưa thích của ông vẫn là 4-4-2. Với việc có Van Persie, Man United gần như chắc chắn tích hợp cặp song sát Rooney - Van Persie theo sơ đồ này. Nếu Ferguson muốn thay đổi thì ông đã làm từ mùa trước và không dại gì bỏ ra một số tiền lớn để mua chân sút đã ghi đến 44 bàn mùa 2011/12 từ Arsenal.

Tại mùa giải trước cùng Borussia Dortmund và giai đoạn tập huấn trước mùa giải cùng Man United, Kagawa chơi xuất sắc trong vai trò của một tiền vệ tấn công, nối kết hàng tiền vệ và tiền đạo, chơi rộng, kiến tạo và làm cả nhiệm vụ ghi bàn. Nếu cả Van Persie và Rooney cùng thi đấu, Kagawa không thể chơi với vai trò của một một tiền vệ tấn công, bởi điều đó sẽ làm mất cân bằng đội hình. Kagawa sẽ có cơ hội chơi nếu như Sir Alex điều chỉnh chiến thuật, hoán đổi vị trí như cách mà Kagawa hay chơi tại ĐT Nhật Bản trong sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng tại Man United, sơ đồ 4-4-2 là rất khó thay đổi khi đội bóng này rất đề cao vai trò của 2 cầu thủ chạy cánh.

Kagawa có thể tỏa sáng ở Man United mùa giải này nhưng sẽ khó có được một vị trí ổn định

Một lựa chọn khác cho Kagawa là anh chơi như một tiền vệ trung tâm ở giữa sân giống như Paul Scholes hay Michael Carrick. Nhưng đây là vị trí mà anh có rất ít kinh nghiệm thi đấu cũng như khả năng phòng thủ bị nghi ngờ, chưa kể hạn chế về tầm vóc và khả năng tranh chấp. Nhìn chung ở một đội bóng có nhiều cầu thủ tấn công tốt như Man United, Kagawa hoàn toàn có khả năng tỏa sáng như khi còn ở Dortmund. Nhưng để sử dụng anh một cách lâu dài bên cạnh Van Persie và Rooney, Sir Alex Ferguson sẽ còn nhiều việc phải làm.

Biên tập viên bóng đá của tờ Goal chuyên phụ trách mảng bóng đá Đức, Francois Duchateau cho biết: “Tôi không nghĩ rằng Kagawa sẽ thích hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm, đơn giản bởi hạn chế về khả năng phòng thủ. Anh có thể chơi rộng ở hàng tiền vệ với những đặc điểm của một số 10, hơn là một cầu thủ chạy cánh truyền thống như Nani hay Antonio Valencia. Nhưng trong mắt tôi, Kagawa không phải là cầu thủ quá linh hoạt. Nếu đã mua Kagawa, tôi nghĩ hãy để anh ta chơi ở vị trí mà anh chơi tốt nhất: tiền vệ tấn công”.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm