Chiến lược mới của Apple
Sau thất bại của Vision Pro, Apple chọn hướng đi giống Meta khi phát triển kính thông minh truyền thống, mong muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
106 kết quả phù hợp
Sau thất bại của Vision Pro, Apple chọn hướng đi giống Meta khi phát triển kính thông minh truyền thống, mong muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Apple được cho đang phát triển ít nhất 7 thiết bị kính khác nhau, gồm bản nâng cấp của Vision Pro để ra mắt ngay năm nay.
Apple sắp ra mắt bản nâng cấp Vision Pro với chip M4 và dây đeo mới nhằm tăng tính cạnh tranh trong bối cảnh nhiều đối thủ trong ngành tiếp tục chiếm lĩnh thị phần.
Apple mất vị trí công ty giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới và đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi Steve Jobs qua đời.
Trong 12 tháng tới, số người tham gia cấy ghép giao diện não-máy tính dự kiến sẽ tăng gấp đôi với ít nhất 4 startup đang cạnh tranh quyết liệt.
Chiếc kính giá 3.500 USD được Apple ra mắt với nhiều hứa hẹn, nhưng nhiều người đang thất vọng sau khi trả số tiền lớn.
Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng dịch vụ của Apple nhận định công nghệ AI đang tiến bộ nhanh đến mức iPhone có thể trở nên lỗi thời trong 10 năm tới.
Meta tiếp tục tham vọng thống lĩnh thị trường kính thông minh với model tích hợp màn hình, giá bán hơn 1.000 USD.
Bỏ qua việc làm xe điện như Xiaomi, Huawei, Meizu, Vivo đặt cược tương lai của mình vào robot và AI.
Sau hơn một năm, kính Vision Pro sắp được nâng cấp mạnh với Apple Intelligence và ứng dụng phát nội dung mới.
Không dựa vào màn hình đắt tiền, nhiều bác sĩ đeo Vision Pro trong lúc phẫu thuật để theo dõi hình ảnh và đọc hướng dẫn.
Việc Apple tiếp tục hủy bỏ dự án quan trọng sau khi thất bại trong việc phát triển xe điện đã làm giới công nghệ nghi ngờ về kế hoạch trong tương lai của công ty.
Với 36 năm kinh nghiệm, lãnh đạo mới sẽ cải tiến Siri và các sản phẩm AI của hãng. Vị lãnh đạo nổi tiếng với khả năng "giải cứu" các dự án bế tắc và đưa sản phẩm quan trọng như iPhone, Vision Pro...
Do phản ứng ảm đạm từ người dùng, Apple có thể không giới thiệu Vision Pro thế hệ 2 trong năm nay.
2024 lại là một năm Apple không tạo ra sản phẩm nào đột phá, còn iPhone bị nhận xét là "vắt sữa" thương hiệu. Do đó, nhiệm vụ của Tim Cook năm 2025 là rất quan trọng.
Dù bán tốt trong quý III, Apple Vision Pro không có nhiều đóng góp cho thị trường kính thực tế ảo vốn đang chững lại.
Thiết bị trị giá 3.500 USD của Apple được đánh giá là công cụ “thay đổi hoàn toàn cuộc chơi” trong ngành phẫu thuật.
Khi Apple ra mắt Vision Pro, sản phẩm được kỳ vọng sẽ thay đổi ngành AR/VR. Tuy nhiên, vài tháng sau khi ra mắt, hào hứng ban đầu đã nhường chỗ cho hoài nghi và thất vọng.
Việc Apple tìm cách bán Vision Pro cho doanh nghiệp là một nước đi phù hợp khi người dùng phổ thông khó có thể sở hữu sản phẩm này do giá cao.
Gã khổng lồ công nghệ đã có một năm 2024 khó khăn. Nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng hãng vẫn còn hy vọng.