Kpop bành trướng thị trường quốc tế
Phần lớn doanh thu của các công ty giải trí Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay đến từ thị trường nước ngoài. Bởi vậy, khán giả quốc tế đang là mục tiêu của Kpop.
1.624 kết quả phù hợp
Kpop bành trướng thị trường quốc tế
Phần lớn doanh thu của các công ty giải trí Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay đến từ thị trường nước ngoài. Bởi vậy, khán giả quốc tế đang là mục tiêu của Kpop.
Nhóm nhạc vô danh lật ngược tình thế
Gần đây, nhiều nhóm nhạc thần tượng từ công ty giải trí nhỏ trở nên nổi tiếng. Chuyên gia lý giải họ thành công nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực.
Chung kết chương trình Girl's Planet 999 diễn ra tối 22/10 và tìm ra 9 người chiến thắng. Nhóm có tên Kep1er và ký hợp đồng hoạt động trong 2 năm 6 tháng.
Bước ngoặt của Kpop ở thị trường toàn cầu
Wonder Girls từng thất bại khi phát hành bài hát tiếng Anh. Giáo sư Lee Gyu Tag cho rằng nhóm đã quá vội vàng tấn công thị trường Mỹ khi Kpop chưa phủ sóng.
Chuyên gia cho biết dịch vụ trả phí để nhắn tin cùng người nổi tiếng có thể làm gia tăng mối quan hệ độc hại giữa fan và thần tượng.
Ca sĩ Hàn Quốc rời showbiz sau màn ra mắt thảm họa
Ori ra mắt năm 2009 với màn trình diễn được cho là thảm họa. Sau đó, cô trầm cảm vì bị chỉ trích và chê bai.
43 triệu bản album Kpop được bán trong 9 tháng
Lượng album bán ra của thần tượng Kpop đang ở mức tăng mạnh nhất trong một thập kỷ qua. Dịch bệnh khiến concert bị hủy được cho là lý do tạo nên thành tích trên.
Bí quyết giữ dáng của Sana (TWICE)
Sana chăm tập nhảy, gym và yoga để giữ gìn vóc dáng. Nữ ca sĩ cũng ăn đủ 3 bữa mỗi ngày với thực đơn gồm trứng, cá hồi, ức gà, salad.
TWICE bứt phá sau thời gian mờ nhạt
TWICE lần đầu lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Nhóm đứng ở vị trí thứ 83 nhờ ca khúc "The Feels".
Ca sĩ Kpop giờ đây không nhất thiết phải hát tiếng Hàn
Để mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường quốc tế, ngày càng nhiều ca sĩ Kpop phát hành bài hát có lời được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Ngành công nghiệp giải trí Hàn tuyển dụng người nước ngoài
Nhiều công ty giải trí Hàn Quốc mở rộng quy mô hoạt động tại nước ngoài. Họ tăng cường tuyển dụng nhân viên người ngoại quốc.
Công ty thua lỗ, nhóm nhạc nữ đứng trước nguy cơ tan rã
Loona có màn ra mắt hoành tráng với mức đầu tư lên tới 4 tỷ won. Tuy nhiên, nhóm nhạc nữ đang đứng trước nguy cơ tan rã vì công ty thua lỗ.
Cô gái Việt đóng phim ở Hàn: 'Tôi từng được chọn một vai ở Squid Game'
Nguyễn Thị Hương (hay thường được gọi là Kim Jiyun) kể cô được ê-kíp chọn đóng "Squid Game" từ năm 2020, nhưng vai diễn bị thay thế trước giờ bấm máy.
Ca sĩ nhí đang bị thương mại hóa ở Kpop?
The Korea Times cho biết thần tượng nhí đang phổ biến ở Kpop. Đối tượng này dễ bị các công ty giải trí lợi dụng để tăng lợi nhuận hoặc lạm dụng tình dục.
Thành viên nhóm nhạc Hàn bị chỉ trích vì trang phục không phù hợp
Việc Yuna mặc váy có cổ quá thấp và tất lưới rách bị khán giả nhận xét không hợp độ tuổi.
Ca sĩ 12 tuổi gây tranh cãi khi tham gia nhóm nhạc
Koki sinh năm 2009 và là em út trong nhóm nhạc mới của PNation. Công chúng lo lắng cậu bé bị ảnh hưởng về tinh thần và sức khỏe khi ra mắt quá sớm.
Cô gái 15 tuổi trong nhóm nữ mới của JYP
Kyu Jin là nhân tố cuối cùng gia nhập nhóm nữ mới của JYP. Cô được khen ngợi có ngoại hình và thần thái cuốn hút.
Lệnh cấm sao nam ẻo lả của Trung Quốc ảnh hưởng showbiz Hàn
Sau hàng loạt quy định mới về showbiz từ các nhà quản lý Trung Quốc, bao gồm lệnh cấm nghệ sĩ nam ẻo lả, cổ phiếu của nhiều công ty giải trí Hàn Quốc đều giảm.
Thực tập sinh 12 tuổi gây tranh cãi
Thí sinh Koki (sinh năm 2009) của show tuyển chọn nhóm nhạc nam LOUD gây tranh cãi vì còn quá nhỏ. Nhiều ý kiến cho rằng cậu bé không phù hợp để trở thành thần tượng Kpop.
Nữ ca sĩ được loạt công ty giải trí hàng đầu săn đón
Seolyoon là thành viên thứ 4 được giới thiệu trong nhóm nhạc nữ sắp ra mắt của JYP. Cô được nhận xét giống Sana và Tzuyu của TWICE.