Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus trở lại nhóm dự cúp châu Âu

Rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội), Juventus có thắng lợi quan trọng trước Genoa với tỷ số 2-0 để leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2021/22.

Ở vòng 16 Serie A, Juventus tiếp đón Genoa, đội bóng đứng ở nhóm cuối bảng trên sân nhà. Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Max Allegri tích lũy điểm số.

Trước đối thủ yếu, Juventus dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo. Họ sở hữu bóng đến 71%, tạo ra 27 cú dứt điểm và có 12 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Genoa không có nổi một pha dứt điểm nào. Tuy nhiên, hiệu quả là điều Juventus cần phải cải thiện. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

juventus anh 1

Juan Cuadrado tỏa sáng với một pha ghi bàn đẹp mắt từ chấm phạt góc. Ảnh: Goal.

Bàn đầu tiên của "Bà đầm già" đến từ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Phút thứ 9, Juan Cuadrado ghi bàn từ cú sút phạt góc trực tiếp. Anh đưa bóng cuộn vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Genoa không thể cản phá. Đây là bàn thứ 8 được ghi từ chấm phạt góc tại Serie A tính từ năm 2010.

Mãi đến phút 82, Juventus mới có bàn ấn định tỷ số 2-0. Sau một pha phối hợp với Federico Bernardeschi, Paulo Dybala dứt điểm chéo góc quyết đoán, không cho đối phương cơ hội cản phá.

Với chiến thắng này, Juventus leo lên vị trí thứ 5 với 27 điểm. Đây là vị trí tương đương một suất dự Europa League. Juventus chỉ còn kém đội xếp thứ 4 Atalanta 7 điểm. Đó cũng là vị trí được dự Champions League mùa sau.

HLV Allegri cũng thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp. Ông trở thành chiến lược gia thứ hai giành được 250 trận thắng tại Serie A. Người làm được điều này trước đó là HLV Carlo Ancelotti với 275 trận thắng.

Vào 0h45 ngày 9/12 (giờ Hà Nội), Juventus sẽ tiếp đón Malmo trên sân nhà ở đấu trường Champions League. Đến ngày 12/12, họ có chuyến làm khách đến sân của Venezia.

juventus anh 2

Juventus tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng

Tại vòng 14 Serie A diễn ra rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội), Juventus để thua Atalanta 0-1 ngay trên sân nhà Allianz.

Juventus áp sát nhóm dự cúp châu Âu

Paulo Dybala cùng đồng đội hạ tân binh Salernitana 2-0 ở vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội).

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm