Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng

Tại vòng 14 Serie A diễn ra rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội), Juventus để thua Atalanta 0-1 ngay trên sân nhà Allianz.

Juventus anh 1

Đây là thất bại thứ 5 của Juve sau 14 trận mùa này và khiến "Bà đầm già" đứng thứ 8 trên BXH Serie A, kém đội đầu bảng 11 điểm dù thi đấu nhiều hơn một trận. Khoảng cách giữa Juve và đại kình địch Inter cũng bị nới rộng thành 10 điểm. Paulo Dybala tưởng chừng sẽ có một mùa giải bùng nổ sau khi Cristiano Ronaldo rời đi song ngôi sao người Argentina không thể hiện được tầm ảnh hưởng trong tập thể Juve rệu rã.

Juventus anh 2

Hàng phòng ngự Juve gặp khó trước khả năng pressing cơ động của Atalanta. Đội khách liên tục gây áp lực lên Matthijs de Ligt sau khi trận đấu bắt đầu. Đây là điểm yếu cố hữu của Juve kể từ đầu mùa khi hàng tiền vệ không tranh chấp và pressing, không giảm tải được áp lực lên cặp trung vệ.

Juventus anh 3

Việc không tìm được cầu thủ làm bóng khiến hàng công Juve lâm vào tình trạng tự đi tìm cơ hội. Trong ngày gặp phải đối thủ cứng như Atalanta, Federico Chiesa không có quá nhiều pha bóng nguy hiểm.

Juventus anh 4

Giữa hiệp một, Juventus bị Atalanta trừng phạt. Tận dụng sai lầm từ đường chuyền hỏng của Alvaro Morata, trung vệ Berat Djimsiti của đội khách tung đường chuyền cực nhanh để Duvan Zapata thoát xuống trước khi dứt điểm vào góc cao ghi bàn. Đây là cú đá trúng đích duy nhất của Atalanta trong suốt cả trận. Thủ thành Wojciech Szczesny mắc sai lầm khi cản phá sai hướng sút và bị Whoscored chấm điểm thấp nhất trận (5,8 điểm).

Juventus anh 5

Juventus càng chơi càng rối. Tuyến tiền vệ từng là niềm tự hào của Juve với cả châu Âu giờ quá dễ bị sụp đổ khi đối mặt áp lực. Sự có mặt của nhà vô địch Euro 2020, Manuel Locatelli, không giúp gì nhiều cho "Bà đầm già". Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Juve chỉ có thể đưa bóng đi dội xà Atalanta nhờ cú sút của Dybala vào phút chót.

Juventus anh 6

Thua trận 0-1, Juventus tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Hồi giữa tuần, Juve bị Chelsea đè bẹp 4-0 tại Champions League và giờ "Bà đầm già" lại nhận thất bại ở Serie A. Đây là thất bại thứ 3 trong 5 trận gần nhất của Juve tại đấu trường trong nước. Trên diễn đàn và mạng xã hội, nhiều CĐV Juve tin đội nhà chỉ nên đặt mục tiêu giành vé vào tốp 4 mùa này.

Juventus anh 7

Với Atalanta, chiến thắng này giúp thầy trò Gian Piero Gasperini tiếp tục bám đuổi nhóm đầu với 3 điểm kém đội xếp thứ ba Inter và 4 điểm kém Milan cùng Napoli.

Juventus anh 8

Trận thua này có thể xem là hệ quả từ những thông tin bất lợi ở cấp độ thượng tầng Juventus. Mới đây, hai lãnh đạo cấp cao của Juventus là Chủ tịch Andrea Agnelli và Phó chủ tịch Pavel Nedved (tóc vàng) đã bị cảnh sát điều tra do gian lận sổ sách để kiếm về cho Juve thêm 50 triệu euro.

Juventus anh 9

Juventus tiếp tục có một trận đấu tịt ngòi với hàng công thiếu hiệu quả.

Highlights Champions League: Chelsea 4-0 Juventus Thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri thua đậm trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.

Quan chức Juventus bị cảnh sát điều tra vì gian lận

Hàng loạt quan chức chóp bu của Juventus bị điều tra vì gian lận sổ sách nhằm đem về lợi nhuận cho nhà cựu vô địch Serie A.

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm