Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus thắng trận thứ 3 liên tiếp

Rạng sáng 13/2 (giờ Hà Nội), Juventus đánh bại Fiorentina 1-0 ở vòng 22 Serie A nhờ pha lập công duy nhất của Adrien Rabiot.

"Bà đầm già" tiếp tục hồi sinh với 3 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Juventus.

Juve nhập cuộc hứng khởi. Sự cơ động của bộ đôi Di Maria và Federico Chiesa khiến hàng thủ Fiorentina chao đảo. Cả hai cầu thủ này liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội để Filip Kostic 2 lần dứt điểm thuận lợi bên cánh trái nhưng không thành công.

Tới phút 34, từ đường tạt bóng của Angel Di Maria, Rabiot băng xuống thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Thủ môn đội khách kịp thời cản phá nhưng trọng tài xác định bóng qua vạch vôi nên công nhận bàn mở tỷ số cho "Lão bà" thành Turin.

Sau giờ nghỉ, Juve vẫn làm chủ thế trận. Phút 61, Alvaro Morata thoát xuống và đưa được bóng vào lưới Fiorentina lần thứ 2 trong trận. Dù vậy, bàn thắng không được tính cho chân sút người Tây Ban Nha do lỗi việt vị.

Những phút cuối, Fiorentina dồn lên ép sân nhằm tìm bàn gỡ. Phút bù giờ đầu tiên, Gaetano Castrovilli tung cú sút xa rất căng từ ngoài vùng cấm khiến lưới của Juve rung lên. Thế nhưng, một lần nữa công nghệ bắt việt vị bán tự động xác định một cầu thủ Fiorentina sớm rơi vào thế việt vị ở pha dàn xếp tấn công trước đó. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu này.

Juventus thang tran thu 3 anh 1

Công nghệ bắt việt vị bán tự động từ chối bàn thắng của Fiorentina.

Chung cuộc, Juve thắng 1-0 và tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 sau 22 vòng. Lúc này, thầy trò HLV Max Allegri kém vị trí top 4 của AS Roma tới 12 điểm.

Juve vẫn nuôi hy vọng bám đuổi top 4. Án phạt trừ 15 điểm có vẻ như không thể đánh gục ý chí của CLB thành Turin. "Chúng tôi chỉ có thể tập trung vào nhiệm vụ của mình trên sân", HLV Max Allegri khẳng định.

Sau khi đánh bại Lazio 1-0 ở tứ kết Cúp Quốc gia Italy, Juve lên tinh thần và chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng tại Serie A khi thắng 3-0 trước Salernitana hôm 8/2. Như vậy, họ đã có được 3 trận thắng liên tiếp bất chấp nhận án nặng trừ điểm khá nặng.

Ba triệu lượt xem thủ môn Lyon ăn mừng khi loại Juve Người gác đền Anthony Lopes chạy đến khán đài trống để ăn mừng sau khi cùng Lyon loại Juventus ở vòng 1/8 Champions League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Juve: Không biết khi nào Pogba trở lại

Huấn luyện viên Massimiliano Allegri cho biết Paul Pogba dính chấn thương nặng, chưa thể trở lại thi đấu.

Pirlo: Ronaldo chuyên nghiệp và luôn gây áp lực lên bản thân

Cựu tiền vệ Andrea Pirlo khen ngợi Cristiano Ronaldo khi cả hai từng làm việc chung trong màu áo Juventus ở mùa 2020/21.

Dự án Super League trở lại

Real Madrid, Barcelona và Juventus được cho là đã liên hệ với hơn 50 câu lạc bộ để thông báo về những điều chỉnh của European Super League (ESL) so với 2 năm trước.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm