Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus muốn cuỗm Marcelo khỏi Real sau khi có Ronaldo?

Sau khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo, Juventus đang muốn cuỗm nốt Marcelo khỏi Real Madrid. Đây là thông tin được báo chí Italy khẳng định.

Tờ Sportitalia tiết lộ Juventus sẵn sàng đưa ra đề nghị trị giá 50 triệu euro cho Real Madrid để có được Marcelo, đồng đội cũ và cũng là bạn thân nhất của Ronaldo tại Real Madrid. Trước đó, Ronaldo đã gia nhập Juve với mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro sau 9 năm gắn bó với Real.

Tuy nhiên báo chí Italy khẳng định sự khả dĩ của thương vụ này phụ thuộc vào việc Juve có bán được Alex Sandro hay không. Hiện có Chelsea, PSG, MU sẵn sàng chi ít nhất 60 triệu euro để có hậu vệ người Brazil. Nếu Juve bán được người, Bianconeri sẵn sàng tái hợp cặp bài trùng ăn ý Ronaldo - Marcelo tại sân Allianz Stadium.

Juventus,  Marcelo,  Real Madrid,  Ronaldo anh 1
Juventus muốn tái hiện hình ảnh này tại sân Allianz Stadium. Ảnh: AS.

Ngoài mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro, Juve cũng sẽ phải chuẩn bị khoản lương khổng lồ cho Marcelo. Tại Real lúc này, Marcelo là một trong những cầu thủ nhận mức lương cao nhất đội: 11 triệu euro mỗi mùa. 

Nếu so sánh, đây sẽ là mức lương cao thứ nhì Juve, chỉ sau Ronaldo (30 triệu euro mỗi mùa). Hợp đồng của Marcelo và Real đang có thời hạn tới tháng 6/2022. Hậu vệ người Brazil vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 hồi tháng 5.

Gia nhập Real vào tháng 1/2007 từ Fluminese với giá 5,85 triệu bảng, Marcelo được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của huyền thoại Roberto Carlos bên hành lang trái của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sau 11 năm, Marcelo giờ đã trở thành huyền thoại của Real và khiến người hâm mộ Real dần quên đi Roberto Carlos.

Trong hơn thập kỷ khoác áo Real, Marcelo đã giành được 4 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League cùng 11 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Marcelo là đồng đội thân thiết nhất của Ronaldo tại Real Madrid. Sau khi chứng kiến sự ra đi bất ngờ của CR7, Marcelo đã gửi bức thư chia tay tới CR7 trên mạng xã hội. Trong bức thư, Marcelo viết:

Juventus,  Marcelo,  Real Madrid,  Ronaldo anh 2
Bức tâm thư chia tay Ronaldo của Marcelo trên Instagram.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ngày này sẽ đến. Nhưng không có gì trên cuộc đời này là mãi mãi. Tôi hy vọng cậu hạnh phúc trên con đường mới. Đã gần 10 năm chúng ta bên cạnh nhau, 10 năm vui vẻ, chiến thắng, thất bại và rất nhiều những khoảnh khắc tuyệt vời.

Tôi học được từ cậu rất nhiều thứ, sự cống hiến và những điều kỳ quái nhất mà tôi từng được thấy ở một cầu thủ. Tôi sẽ rất nhớ những cuộc nói chuyện của chúng ta trước mỗi trận đấu, những chia sẻ và những lời trấn an của bạn trước các trận chung kết. Sự quan tâm của cậu dành cho những cầu thủ trẻ hơn".

Marcelo bắt lỗi Ronaldo ở bài tập 'đá ma' Trước thái độ kiên quyết của hậu vệ người Brazil, CR7 cuối cùng đành chấp nhận bị bắt lỗi khi dàn sao Real Madrid tập “đá ma”.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm