Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jun Vũ: 'Quay xong cảnh hôn Bình An, tôi khó thở và phải nhập viện'

Diễn viên 9X cho biết sau khi đóng cảnh hôn cuồng nhiệt Bình An, cô bị sốt cao, khó thở và như sắp ngất nên đã phải nhập viện ngay. Thời gian quay phim, cô cũng gặp nhiều sự cố.


Jun Vũ thừa nhận bản thân còn nhiều hạn chế như thiếu kinh nghiệm, đài từ chưa chuẩn. Vì vậy, cô cảm thấy bình thường trước nhận xét vai diễn phản diện trong Gái già lắm chiêu bị chê mờ nhạt hơn Ninh Dương Lan Ngọc. Việc bị thất bại liên tiếp khi đi casting trong năm qua cũng không làm cô nản chí.

Tôi mờ nhạt hơn chị Lan Ngọc là tất nhiên

- Lần đầu đóng vai phản diện nhưng vai diễn của chị trong "Gái già lắm chiêu" gây nhiều tiếc nuối vì khá nhạt. Ý kiến của chị thế nào?

- Tôi tiếc khi phân đoạn quan trọng nhất trong phim đã bị cắt. Vì vậy, khán giả không biết Khánh My vì sao bị công an bắt. Cả bộ phim, nhân vật này chỉ đi ngang qua cuộc đời của Ms. Q và đá đểu vài câu, chứ không có vai trò gì quá lớn. Không ít người bị hụt hẫng khi nút thắt của nhân vật được giải quyết nhanh như vậy.

- Là nhân vật đối trọng với Lan Ngọc nhưng vai của chị chưa bật lên điều đó. Chị nghĩ sao khi bị nhận xét lép vế hơn so với Lan Ngọc?

- Tôi mờ hơn chị Ngọc là đúng rồi vì chị ấy đóng chính, toàn câu chuyện xoay quanh nhân vật Ms. Q. Nếu có thêm vài phân đoạn kịch tính, nhân vật của tôi vẫn là làm nền. Nhưng Khánh My cũng là một màu sắc lạ trong bộ phim. Tôi vẫn mong muốn thể hiện được một nhân vật ác tới tận cùng hoặc phải thể hiện được vì sao lại ác và có diễn biến tâm lý chặt chẽ hơn.

- Không chỉ đối đầu nhau trên phim, ngoài đời, chị và Lan Ngọc cũng ít tương tác hơn các diễn viên khác. Vì vậy, không ít người nghi ngờ cả hai có sự cạnh tranh ngầm?

- Một phần sự xa cách đó do chúng tôi quá nhập tâm cho nhân vật đối đầu trong phim. Ở mỗi bức ảnh chụp chung cả đoàn phim, anh đạo diễn luôn giấu mặt tôi.

Việc chị Ngọc và hội chăn chuối chơi thân hơn cũng dễ hiểu vì họ đang thể hiện một nhóm bạn thân. Họ ở khánh sạn chung phòng, còn tôi ở một phòng riêng.

Trong phim, tôi cũng có rất ít cảnh quay với chị Ngọc và hội chăn chuối. Tôi chủ yếu quay với cô Lê Khanh, anh Bình An. Hơn nữa, mọi người từng đóng chung các phim trước. Ngày đầu, cả đoàn gặp mặt, mọi người đi ăn, nói nhiều về các bộ phim trước. Tôi không biết nói gì, chỉ im lặng.

- Chị luôn nói học hỏi được nhiều từ Lan Ngọc sau thời gian làm việc chung. Cụ thể là gì?

- Có một điểm tôi thích ở chị ấy nhưng vẫn chưa học hỏi được. Ở chị ấy có rất nhiều năng lượng. Ví dụ, khi quay mệt mỏi, tôi đi ngủ luôn nhằm giữ sức để cảnh quay sau có thể tươi tỉnh. Chị Ngọc thì không. Chị ấy là người duy nhất không ngủ, luôn khuấy động mọi người. Nhờ năng lượng của chị Ngọc, mọi người không bị chán trong lúc chờ đợi.

Ngoài ra, chị còn hướng dẫn tôi cách nhả chữ sao cho tự nhiên, biểu cảm. Chị động viên tôi không nên buồn khi đài từ chưa tốt. Chị cho rằng đó là điều khó tránh khỏi với một diễn viên tay ngang như tôi.

Chị ấy nói chuyện tự nhiên và hòa đồng. Tôi lại khó bắt chuyện với mọi người. Tôi bị an toàn quá. Từ khi vào showbiz, tôi nhận ra không thể nghĩ gì nói nấy, rất dễ bị hiểu nhầm. Mỗi khi nói trước đám đông, tôi như thu mình lại, sợ bị lỡ lời, không dám nói lời khẳng định.

Cũng vì an toàn, tôi bị chê nhạt quá. Tôi chấp nhận nhạt còn hơn bị đánh giá vô duyên. Để nói hài hước, duyên dáng là nghệ thuật, không phải ai cũng làm được.

Tôi và Bình An đều ngại ngùng khi đóng cảnh hôn


- Trong phim, khán giả cũng bất ngờ khi chị có những cảnh hôn sâu, cuồng nhiệt với Bình An. Lần đầu diễn cảnh hôn Bình An cảm giác của chị thế nào?

- Để thực hiện cảnh hôn nhau trên bãi biển, cả đoàn phim đi từ 3h sáng. Đến 12h trưa, chúng tôi mới xong. Trước khi quay, tôi và anh Bình An đã bàn bạc với nhau cụ thể, từng cử động, cử chỉ để đứng trước máy không bị khớp.

Mặc dù vậy, cả hai hôn nhau trước ống kính vẫn rất ngại ngùng. Làm sao tránh khỏi ngại khi tôi và anh ấy không quen nhau, chưa từng đóng chung.- Sự ngại ngùng phải chăng xuất phát từ việc Bình Anh đã có bạn gái là á hậu?

- Phương Nga có tới đoàn phim thăm Bình An nhưng vào ngày có cảnh hôn, cô ấy không có mặt. Nếu bạn gái có mặt, chắc Bình An khó quay.

Cũng may mắn, chúng tôi không phải thực hiện cảnh hôn nhiều lần. Khi đọc kịch bản, cách miêu tả góc máy, tôi đã chuẩn bị tâm thế phải quay nhiều. Nhưng bằng cách nào đó, 2 anh đạo diễn đã sắp xếp, làm việc rất nhanh.

Hôm đó, trời nóng 40 độ, đạo diễn giữ sức khoẻ cho diễn viên nên yêu cầu chúng tôi phải tập luyện kỹ trước khi ra quay. Tuy nhiên, ngày hôm đó, tôi đã bị sốt cao. Quay xong cảnh đó, tôi phải vào nhập viện vì khó thở, sắp ngất.

Trong thời gian đóng phim, tôi gặp nhiều sự cố khác như dị ứng da. Mỗi khi tôi khóc, nước mắt chảy tới đâu, da mặt tróc tới đó.

Jun Vu hon Binh An anh 2

Jun Vũ đã xin lỗi Phương Nga vì hôn Bình An.

- Sau cảnh hôn với Bình An, khi gặp Phương Nga, chị đã nói gì?

- Sau khi phim đóng máy, tôi gặp Bình An và Phương Nga ở một sự kiện. Tôi đã xin lỗi cô ấy vì đóng cảnh hôn với Bình An. Vào ngày phim ra mắt, tôi phải bảo Bình An che mắt Phương Nga, không cho cô ấy xem đoạn hôn nhau. Phương Nga vẫn vui vẻ, trêu đùa tôi.

- Trước Bình An, chị cũng từng đóng cảnh nóng với Quách Ngọc Ngoan. Giữa hai bạn diễn nam, chị diễn với ai hợp hơn?

- Đóng với Bình An, tôi cảm thấy tình cảm hơn. Một phần do Người bất tử, tôi đóng nhân vật bị bỏ bùa nên cách thể hiện tình cảm không quá nồng nhiệt. Giữa tôi và anh Ngoan chưa làm việc.

Anh ấy lại có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên cả hai có khoảng cách. Tôi đóng với Bình An dễ hòa hợp hơn. Với tôi, cảnh hôn cũng chỉ là công việc. Tôi không nghĩ quá nhiều về cảnh đó.

Tôi nhiều lần thất bại khi đi casting phim

- Cuộc sống của Jun Vũ thay đổi thế nào khi từ Thái Lan trở về Việt Nam?

- Cuộc sống một mình không quá khó khăn với tôi. Từ năm cuối đại học, tôi đã chuyển ra ngoài sống. Thời gian học cấp 2, tôi cũng sống ở Sài Gòn.

Thay đổi môi trường sống duy nhất khiến tôi khó khăn là có ít bạn. Đa số bạn tôi đều ở Thái Lan, Hà Nội. Ban đầu, tôi chỉ chơi với anh B Trần, Vũ Ngọc Phượng. Sau này, tôi có bạn nhiều hơn nhưng vẫn thích chơi trong một nhóm bạn riêng. Tôi ít gặp gỡ người lạ. Sau những dự án dài hơi, tôi thường chỉ muốn ở nhà.

Jun Vu hon Binh An anh 3

Jun Vũ thú nhận bị thất bại sau nhiều lần casting.

- Quyết định trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp đại học ở Thái Lan có phải là liều lĩnh?

- Đối với tôi đây là quyết định táo bạo. Nếu ở Thái, có thể tôi vẫn làm người mẫu, xin một công việc gì đó đúng chuyên ngành học. Thời điểm về Việt Nam, tôi chưa biết tương lai của mình sẽ ra sao. Nhưng may mắn sau đó tôi có phim Tháng năm tực rỡ thành công, tên tuổi đi lên.

- Nhưng sau bộ phim của Nguyễn Quang Dũng, chị chưa có dự án nào đáng chú ý?

- Một năm qua như thời gian tôi ngủ đông vì không nhận phim mới. Kịch bản tốt, tôi mới dám đi casting. Có nhiều phim mời với cát-xê cao nhưng tôi không làm. Tôi muốn tên mình có trong những sản phẩm tốt thật sự, ê-kíp làm tâm huyết. Kiếm tiền rất quan trọng nhưng tôi có thể kiếm thêm nhờ quảng cáo, event. Ngoài ra, tôi cũng thử casting nhiều bộ phim đình đám nhưng đều trượt.

- Từ khi bắt đầu làm người mẫu, tôi đã quen với việc thất bại. Có khi, tôi đi cast 50 lần mới trúng một lần. Thất bại đó có nhiều lý do, có thể vì mình diễn chưa đủ tốt nhưng có khi mình không hợp với nhân vật. Không được đạo diễn đồng ý không có nghĩa mình dở. Và điều này không làm tôi nản chí đâu.

Jun Vũ đóng hài với Hoài Linh Jun Vũ cho biết lần đầu đóng hài với nam danh hài ở Ơn giời cậu đây rồi, cô lo lắng và hồi hộp. Cô cảm thấy bản thân còn nhiều khuyết điểm, cần cố gắng.

Jun Vũ kể bị ám ảnh vì cơ thể quá gầy

Nổi tiếng nhờ nhan sắc nổi bật nhưng diễn viên "Tháng năm rực rỡ" thừa nhận cô từng trải qua thời gian dài tự ti vì quá gầy gò.

Bích Hằng

Ảnh: Milor Trần

Bạn có thể quan tâm