Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juergen Klopp thừa nhận Liverpool thắng may Tottenham

Sau 90 phút nghẹt thở trên sân Anfield, HLV Juergen Klopp thừa nhận chiến thắng của Liverpool trước Tottenham không thuyết phục, song ông chỉ cần như vậy để vô địch.

Trong khuôn khổ vòng 32 Premier League, Liverpool chạm trán đối thủ khó chịu Tottenham Hotspur. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp nhập cuộc tự tin và sớm mở tỷ số nhờ công Roberto Firmino. Thế nhưng bàn gỡ hòa của Lucas Moura khiến các cổ động viên trên sân Anfield chết lặng.

Tottenham liên tục có những cơ hội mười mươi ở cuối trận, song đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đến phút 90, trung vệ Toby Alderweireld lúng túng phản lưới nhà, giúp Liverpool giành trọn 3 điểm.

Juergen Klopp chap nhan thang may de vo dich cung Liverpool anh 1
HLV Klopp chấp nhận những trận thắng may mắn để vô địch.

“Có 500 cách để chiến thắng trong bóng đá. Trận hôm nay kém thuyết phục nhưng 3 điểm mới là tất cả”, HLV Klopp khẳng định trên ESPN.

HLV người Đức tiếp lời: “Liverpool phải xin lỗi CĐV khi nhìn lại thứ bóng đá ở những mùa giải trước. Tất nhiên họ luôn đòi hỏi ở mức 100%. Ở mùa giải này, chúng tôi cố gắng tìm thấy cách chiến thắng thường xuyên. Liverpool đang đi đúng hướng nhờ tập thể đoàn kết. Nếu chúng tôi vô địch thì đó là chiến thắng của ý chí kiên cường”.

Sau cùng, HLV Klopp lo lắng khi trung vệ Virgil van Dijk gặp vấn đề sau tình huống va chạm với Moussa Sissoko. HLV người Đức cho biết Van Dijk cần buổi kiểm tra để xác định cụ thể mức độ chấn thương.

Juergen Klopp chap nhan thang may de vo dich cung Liverpool anh 2
Liverpool đang băng băng về đích Premier League 2018/19.

Đồng quan điểm với HLV Klopp, Mohamed Salah khẳng định khi giải đấu trôi về chặng cuối, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất. “Các đội bóng lớn luôn muốn có điểm. Liverpool chơi không tốt ở hiệp hai, song quan trọng là chúng tôi đã thắng. Đã là đội bóng lớn, bạn phải biết cách vượt qua tất cả để chiến thắng”, Salah nói.

Trên bảng xếp hạng Premier League 2018/19, Liverpool tạm dẫn đầu khi có 79 điểm. Manchester City xếp sau với 77 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Ở phần còn lại, thầy trò HLV Klopp chỉ còn gặp 1 đội bóng trong top 6 là Chelsea.

Trong khi đó, Man City tiếp đón Chelsea trên sân nhà và có chuyến làm khách khó khăn đến Old Trafford của Manchester United. MU ở thời điểm này đang cần điểm cho cuộc đua top 4 nên phải cản chân Man City bằng mọi giá. So với Liverpool, Man City còn căng sức ở trận bán kết FA Cup.

Juergen Klopp chap nhan thang may de vo dich cung Liverpool anh 3
Cục diện ở Premier League 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Liverpool đánh bại Tottenham bằng bàn phút cuối

Trong trận đấu diễn ra lúc 22h30 ngày 31/3, Liverpool đã đánh bại Tottenham 2-1 bằng bàn ấn định tỷ số diễn ra đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm