Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Cardiff chê trọng tài Premier League tệ nhất thế giới

Sau thất bại tức tưởi của CLB Cardiff City trên sân nhà, HLV Neil Warnock công khai chỉ trích trọng tài Premier League có chuyên môn kém nhất thế giới.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà, Cardiff xuất sắc ghi bàn mở tỷ số ở phút 46. Khi trận đấu sắp kết thúc, Cesar Azpilicueta gỡ hòa cho Chelsea. Nhìn lại đoạn quay chậm, Azpilicueta việt vị rõ ràng nhưng trọng tài Craig Pawson vẫn công nhận bàn thắng. Sau đó, Chelsea ghi thêm bàn kết liễu Cardiff.

Ngoài tình huống của Azpilicueta, trọng tài Pawson gây phẫn nộ khi chỉ rút thẻ vàng cho Antonio Rudiger sau pha phạm lỗi nguy hiểm. Huấn luyện viên (HLV) Neil Warnock ấm ức nói với Sky Sports: “Premier League là giải đấu hay nhất thế giới. Thế nhưng Premier League lại có những trọng tài tệ nhất”.

HLV Cardiff che trong tai Premier League te nhat the gioi anh 1
Tình huống việt vị khá rõ của Azpilicueta.

Ông bức xúc: “Bạn không cần quan tâm mình gặp đối thủ nào, mà chỉ xem ai sẽ được chỉ định vào tổ trọng tài. Ai là trọng tài chính và ai là trợ lý, điều này rất quan trọng. Pawson thông minh khi lý giải bị Willian che khuất tầm nhìn. Đó chỉ là lời ngụy biện. Trọng tài phá hỏng tất cả, khiến cầu thủ Cardiff như sụp đổ”.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Warnock tới khu vực giữa sân. Ông đứng im và nhìn chằm chằm về hướng trọng tài. Pawson và các cộng sự có lẽ nhận ra sai lầm, nên không dám tới gần và trò chuyện cùng HLV Warnock. Sau thất bại cay đắng trước Chelsea, cơ hội để Cardiff trụ hạng càng hẹp dần.

HLV Cardiff che trong tai Premier League te nhat the gioi anh 2
Sau trận thua trước Chelsea, cơ hội để Cardiff trụ hạng hẹp dần.

“Nếu là CĐV của Burnley, Southampton hay Brighton, tôi rất vui. Trong khi đó, toàn đội Cardiff như bị đánh gục. Các học trò tới gần tôi và tự hỏi phải làm cách nào để chiến thắng? Những sai lầm của Pawson cần loại bỏ trong tương lai. Ngay lúc này, tôi muốn VAR”, HLV Warnock quả quyết.

Sau 32 vòng, Cardiff có 28 điểm, xếp vị trí thứ 18. Thầy trò HLV Warnock kém Burnley 5 điểm. Trong khi đó, Southampton, Brighton và Newcastle cũng chưa chắc thoát hiểm.

Ở vị trí cuối cùng, Huddersfield đã rớt hạng. Cơ hội của Fulham chỉ còn trên lý thuyết.

HLV Cardiff che trong tai Premier League te nhat the gioi anh 3
Cục diện trụ hạng ở Premier League 2018/19. Ảnh: Tiểu Long.

Chelsea ngược dòng hạ Cardiff nhờ bàn thắng việt vị

Trọng tài mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng việt vị của Cesar Azpilicueta, qua đó trực tiếp giúp Chelsea đánh bại Cardiff 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm