Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea ngược dòng hạ Cardiff nhờ bàn thắng việt vị

Trọng tài mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng việt vị của Cesar Azpilicueta, qua đó trực tiếp giúp Chelsea đánh bại Cardiff 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League.

Hành quân đến sân của CLB đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ, HLV Sarri mạnh dạn cất Eden Hazard, N'Golo Kante lên ghế dự bị.

"The Blues" kiểm soát bóng vượt trội, có lúc lên đến 75% nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ nhiều lớp của chủ nhà Cardiff. Higuain bị cô lập, đội khách phải trông chờ vào những cú sút xa của Pedro, Willian nhưng đều chỉ mang lại nỗi thất vọng.

Chủ nhà Cardiff chơi phòng ngự số đông ở sân nhà nhưng cũng tổ chức được khá nhiều đợt phản công sắc bén với ngòi nổ là Josh Murphy. Bóng 1 lần được cầu thủ số 11 đưa vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 45 phút của hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 1
Chelsea bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên.

Bất ngờ xảy ra ở ngay đầu hiệp 2 khi Cardiff có bàn mở tỷ số ở tình huống lên bóng đầu tiên. Từ đường chuyền của Arter, Camasara tung cú sút một chạm khiến thủ thành Kepa đứng chôn chân.

Sau bàn thua chóng vánh, Chelsea đẩy cao tốc độ tấn công. Eden Hazard, Loftus Cheek được tung vào sân nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 84. Azpilicueta ghi bàn ở thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Loftus Cheek kết liễu chủ nhà Cardiff bằng cú dứt điểm hiểm hóc sau đường kiến tạo của Willian.

truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 2
Không phải một mà đến 2 cầu thủ đã việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Chelsea.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về Chelsea. Thầy trò HLV Sarri có 60 điểm, bằng Arsenal nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

  • Cựu cầu thủ Chelsea: 'Chẳng ai hứng thú với chiếc ghế mà Sarri để lại'

    Thất bại trước Everton càng khiến chiếc ghế của HLV Maurizio Sarri lung lay dữ dội. Với nhiều CĐV The Blues, họ thậm chí bắt đầu đếm ngày xa Sarri. Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Mario Melchiot, Chelsea sẽ khó khăn để tìm kiếm người thay thế Sarri nếu sa thải vị HLV này. Nguyên nhân chính là sự khắt khe tới kỳ lạ trong khâu chuyển nhượng của Chủ tịch Roman Abramovich thời gian gần đây.

    Họ không có sự lựa chọn, và đó chính là mấu chốt của vấn đề. Nếu sa thải Sarri, tôi e rằng khó có HLV nào hứng thú với vị trí này, bởi ông ta thừa hiểu mình chẳng có quyền làm gì để xoay chuyển đội bóng", cựu cầu thủ người Hà Lan chia sẻ trên Express Sport.

    "Nếu bạn cần một HLV mới, và người đó lại không được phép mang về những cái tên chất lượng cho đội hình, ông ta sẽ chẳng hứng thú với chiếc ghế mà Sarri để lại", Melchiot cho biết thêm.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 3

     

  • Higuain chia tay đội tuyển, CĐV Argentina ăn mừng

    Sáng 29/3, Gonzalo Higuain thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 9 năm cống hiến. Chia sẻ với truyền thông, tiền đạo sinh năm 1987 cho biết: "Thời gian của tôi và tuyển Argentina đã hết. Tôi cống hiến những gì có thể cho đội tuyển và giờ đây, tôi muốn dành thời gian cho cô con gái nhỏ và tập trung thi đấu cho Chelsea".

    Lên tuyển vào năm 2009, Higuain ra sân 75 trận, ghi 31 bàn nhưng không có danh hiệu nào. Anh chỉ có 3 lần về nhì lần lượt tại World Cup 2014 và Copa America 2015, 2016. Anh luôn là tâm điểm của sự chỉ trích mỗi khi Albicelestes thất bại.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 4

     

  • Báo Anh tiết lộ Kante cự tuyệt HLV Zidane

    Tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea sớm đóng cánh cửa sang Real Madrid, thậm chí khi Zinedine Zidane đang dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. "Tôi vẫn là người của Chelsea. Ngay cả khi Zidane có gọi đi nữa, điều đó cũng không quan trọng. Tôi thuộc biên chế Chelsea, và bản thân muốn tập trung tối đa cho đội bóng thành London", Kante nói trên Daily Mail.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Chelsea

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Cardiff

    Cardiff City XI: Etheridge, Peltier, Morrison, Manga, Bennet, Gunnarsson, Arter, Camasara, Hoilett, Arthur, Niasse.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 7

     

  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 8

  • Trên áo khởi động của các cầu thủ Premier League có dòng chữ "Kick it out" - khẩu hiệu của chiến dịch bài trừ nạn phân biệt chủng tộc do FIFA ban hành.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 11
    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 12

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Chelsea giao bóng.

  • 6': Josh Murphy tự tin đi bóng từ cánh phải vượt qua David Luiz nhưng đường chuyền của anh lại không đến được vị trí của đồng đội phía trong. 

     

  • 11': Nhận đường chuyền của Willian, Pedro xử lý bình tĩnh rồi tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 13

  • 13': Josh Murphy ngoặt bóng đánh lừa cả David Luiz lẫn Barkley nhưng cú dứt điểm của anh lại thiếu đi một chút độ xoáy để đi vào lưới đội khách Chelsea.

  • 17': Antonio Rudiger đi bóng rồi thử vận may với cú sút từ khoảng cách 30 m nhưng bóng đi không chính xác. Chelsea đang gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành chủ nhà Cardiff.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 14

  • 25': Chelsea kiểm soát bóng có lúc lên đến 75% nhưng vẫn chưa tung nổi cú dứt điểm nào trúng đích từ đầu trận. Hàng thủ của Cardiff vẫn đang giữ cự ly khá tốt để phong tỏa các mũi tấn công của đội khách.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 15

  • 26': Jorginho nhận thẻ vàng sau pha kéo áo với Josh Murphy.

  • 32': Josh Murphy đưa được bóng vào lưới Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài đã cắt còi báo việt vị từ trước khi cầu thủ số 11 dứt điểm.

  • 37': Chelsea được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Willian là người thực hiện nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

     

  • 42': Tỷ số đường chuyền đang hoàn toàn nghiêng về phía Chelsea: 305 so với 99 bên phía đội chủ nhà Cardiff City. Nếu tiếp tục chơi bế tắc, HLV Sarri nhiều khả năng sẽ phải tung Eden Hazard vào sân trong hiệp 2.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 16

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea kiểm soát thế trận nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà Cardiff City.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • Tỷ số được mở cho Cardiff City

    47': VÀO! Nhận đường chuyền của Harry Arter, Camarasa tung cú dứt điểm một chạm. Bóng găm vào góc cao trong sự bất lực của toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 18
    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 19

  • 53': Eden Hazard vào sân thay Pedro.

  • Sơ đồ bàn thắng mở tỷ số của chủ nhà Cardiff ở phút 47

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 20

  • 61': Azpilicueta nhận thẻ vàng sau tình huống kéo áo lộ liễu với Niasse.

  • 64': Loftus Cheek vào sân thay Jorginho. Chelsea không cần kiểm soát thế trận, họ cần một cầu thủ có khả năng sáng tạo và gây đột biến ở tuyến giữa trong những phút tiếp theo.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 21

  • 65': Eden Hazard chạm bóng trong vùng cấm nhưng anh không thể tung cú dứt điểm khi trước mắt là vòng vây của 3 cầu thủ đội chủ nhà.

  • 74': Nhận bóng từ Alonso, Willian quyết định đột phá rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng cắt ngang khung thành của chủ nhà Cardiff.

  • 77': Higuain rời sân nhường chỗ cho Olivier Giroud.

  • 81': Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Gunnarsson. Harry Arter là cầu thủ đầu tiên bên phía Cardiff rời sân. Vào thay anh là số 8, Ralls.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Chelsea

    84': VÀO! Azpilicueta bật cao đánh đầu ở cự ly gần gỡ hòa cho Chelsea. Xem lại pha quay chậm, đó là một tình huống việt vị của hậu vệ đội khách.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 23

  • 87': HLV Neil Warnock vô cùng tức giận với quyết định của trọng tài khi chỉ rút thẻ vàng cho Rudiger sau pha kéo người với Zohore khi tiền đạo này sắp đối mặt thủ môn Kepa.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Chelsea

    90': VÀO!! Ruben Loftus Cheek ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea sau cú đánh đầu hiểm hóc từ đường treo bóng của Willian.

    truc tiep Chelsea vs Cardiff anh 24

  • Hiệp 2 có 7 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Sai lầm của trọng tài cùng với cú đánh đầu của Loftus Cheek giúp Chelsea ngược dòng thành công trên sân nhà của Cardiff dù bị dẫn trước đến phút 83.

     

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm