Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata: ‘Man United có mọi thứ để thành công’

Tân binh có giá chuyển nhượng 37,1 triệu bảng đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên trên kênh MUTV của Man United.

- Anh cảm thấy thế nào trong ngày đầu trở thành một cầu thủ Man United?

- Đó là một ngày hạnh phúc đối với tôi, gặp đồng đội, HLV, tham quan sân tập. Đây là một đội bóng lớn và tôi cảm thấy tự hào khi được ở đây.

-Anh đã nghĩ gì khi biết Man United quan tâm đến mình?

- Tôi nghĩ, thật tuyệt, đây là đội bóng đã đoạt rất nhiều danh hiệu vô địch trong lịch sử giải NH Anh, bóng đá Anh. Thật kinh ngạc khi biết một đội bóng như Man United quân tâm đến mình. Tôi cảm thấy rất sung sướng.

Juan Mata nhiều khả năng sẽ mặc chiếc áo số 7 tại Man United. Ảnh: Manutd.

- Nhiều cầu thủ lớn đã đến đội bóng, nhưng anh là bản hợp đồng kỷ lục. Liệu đây có phải áp lực?

- Tôi biết giá chuyển nhượng rất lớn nhưng tôi tin mọi chuyện rồi sẽ ổn. Tôi sẽ cố gắng hết sức, luôn luôn là vậy. Đội bóng có những cầu thủ giỏi, HLV tốt và những người hâm mộ tuyệt vời. Chúng tôi có mọi thứ để thành công.

- Anh đã có quãng thời gian tuyệt vời cùng Chelsea và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất 2 mùa qua. Anh có bất ngờ khi đến Man United bởi các đội bóng lớn rất ít khí bán cầu thủ giỏi cho đối thủ?

- Thành thật mà nói tôi rất ngạc nhiên. Nhưng tôi phải nói rằng tôi thật sự biết ơn Chelsea, các cổ động viên và mọi người đã bầu tôi là cầu thủ xuất sắc nhất 2 mùa qua. Sáu tháng qua là quãng thời gian khó khăn với tôi khi không được thi đấu nhiều như mong muốn. Tôi hiểu đó là chuyện vẫn xảy ra trong bóng đá và tôn trọng điều đó. Nhưng phải thú nhận rằng được gia nhập Man United là một khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của tôi.

- David de Gea đã nói với anh điều gì về cuộc sống tại Man United?

- Anh ấy liên tục nhắn tin thúc giục tôi đến đây trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Thậm chí, anh ấy còn hỏi tôi đến đây bằng xe đạp hay máy bay. Cuối cùng, tôi rất hạnh phúc khi được tái ngộ cùng De Gea. Đó là người bạn tri kỷ, một người rất quan trọng đối với tôi.

David de Gea có tiếng nói quan trọng trong việc thuyết phục Mata đến Man United.

 - Anh nghĩ mình thích hợp ở vị trí nào nhất?

- Quan trọng nhất là được thi đấu (cười).  Tôi thích chơi bóng. Tôi nghĩ mình có thể đá ở cả ba vị trí hộ công cho tiền đạo. Mùa đầu đến Chelsea tôi đá ở cánh trái, mùa này tôi đá ở cánh phải còn mùa rồi - năm thi đấu thành công nhất - tôi thi đấu ngay sau tiền đạo. Nhưng miễn được thi đấu là tôi hạnh phúc.

- Anh đã có những danh hiệu đáng kinh ngạc tại Chelsea, nhưng tại Man United anh muốn đoạt danh hiệu nào nhất?

- Tôi muốn vô địch giải Ngoại hạng Anh. Đây là danh hiệu đặc biệt nhất đối với các cầu thủ chơi tại Anh. Ở Man United, tôi tin mình có thể chinh phục mọi danh hiệu. Tôi vẫn còn trẻ và may mắn có nhiều chức vô địch nhưng dĩ nhiên tôi vẫn muốn có thêm nhiều cúp.

Hoàng Tâm

Ảnh: Reuters/Getty Images

Bạn có thể quan tâm