Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata, Chicharito có thể sớm được giải cứu khỏi M.U

Juve sẽ gửi đề nghị tới đội bóng áo đỏ thành Manchester về việc nhượng lại Juan Mata và Chicharito, hai cầu thủ không được HLV Van Gaal trọng dụng.

Ở kỳ chuyển nhượng sắp tới diễn ra vào tháng 1/2015, Juan Mata có thể là cầu thủ đầu tiên chia tay sân Old Trafford. Lý do là anh không được chơi ở vị trí sở trường trong đội hình M.U dưới thời HLV Van Gaal. Hiện tại, vai trò tiền vệ công thuộc về thủ quân Wayne Rooney sau khi M.U sở hữu cặp trung phong chất lượng Van Persie - Falcao.

a
Juan Mata và Chicharito nhận được sự quan tâm của Juve. Ảnh: Getty Images.

Giới truyền thông Anh đưa tin, Juve đã lên tiếng muốn chiêu mộ Juan Mata vào tháng 1/2015. Khả năng thành công của nhà vô địch Serie A trong vụ này khá cao, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha cũng muốn tìm điểm dừng chân mới để có cơ hội chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo. Trang ESPN đưa tin, mức phí của Juan Mata vào khoảng 20 triệu bảng, giảm gần một nửa so với mức giá khi anh chuyển đến M.U từ Chelsea vào tháng 1/2014.

Lý do Juve muốn chiêu mộ Juan Mata, bởi đây là cầu thủ được HLV Allegri đánh giá cao. Vị thuyền trưởng của Lão phu nhân tin tưởng, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là người châm ngòi lý tưởng cho Carlos Tevez trong đội hình CLB thành Turin. Đây là kế hoạch nhằm giúp Juve tăng cường sức mạnh trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương Serie A.

Theo thông tin từ giới truyền thông Italy, Juan Mata không phải là cầu thủ duy nhất mà Juve muốn chiêu mộ. Một ngôi sao khác không được HLV Van Gaal trọng dụng là tiền đạo Chicharito, hiện chơi cho Real theo hợp đồng mượn đến cuối mùa này, cũng nằm trong tầm ngắm của Lão phu nhân.

Tuy nhiên, vụ này khó hơn nhiều cho HLV Allegri và các cộng sự, bởi Chicharito đang nỗ lực nhằm được ký hợp đồng dài hạn với Real. Sau 3 lần ra sân ở La Liga từ đầu mùa, chân sút người Mexico có 2 lần lập công cho đội chủ sân Bernabeu. Đó là màn trình diễn tích cực của Chicharito khi phải cạnh tranh vị trí với nhiều ngôi sao ở Real. Trong bối cảnh M.U sở hữu nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc, khả năng Juan Mata và Chicharito chia tay Quỷ đỏ khá cao.

4 ngôi sao có thể chia tay M.U đầu năm 2015

Không đáp ứng được yêu cầu thể lực, đánh mất phong độ và thường xuyên phải dự bị, đó là những lý do khiến Juan Mata, Van Persie, Januzaj và Valencia muốn chia tay Quỷ đỏ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm