Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U mất cơ hội chiêu mộ sao Real vì Phil Jones

Trung vệ Raphael Varane thừa nhận, anh có thể đã đồng ý gia nhập M.U thay vì Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011 nếu Quỷ đỏ không chiêu mộ tài năng trẻ Phil Jones.

Ngay từ khi còn tại vị, Sir Alex Ferguson rất mến mộ tài năng của Raphael Varane. Chiến lược gia người Scotland từng rất muốn đưa sao mai người Pháp về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã chuốc lấy thất bại ở thương vụ này khi trung vệ thuộc biên chế Lens quyết định chọn Real Madrid làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Varane quyết định không gia nhập M.U bởi Quỷ đỏ đã chiêu mộ Phil Jones từ Blackburn với giá 16 triệu bảng.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí L’Equipe mới đây, Varane bất ngờ tiết lộ lý do anh từ chối gia nhập M.U cũng như PSG. “Manchester United? Họ đã ký hợp đồng với Phil Jones vào đúng vị trí của tôi. Trong khi PSG cũng không cho thấy kế hoạch xây dựng đội bóng rõ ràng. Những ông chủ người Qatar vừa mới đến nên mọi việc còn rất mơ hồ. Phản ứng đầu tiên khi biết Real muốn ký hợp đồng với tôi chỉ đơn giản: “Tất nhiên, tôi muốn ra đi”. Tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định khi biết HLV (Mourinho) muốn trao cho tôi một suất thi đấu chính thức”.

Kể từ khi cập bến Bernabeu, Varane trưởng thành vượt bậc và thường xuyên được góp mặt trong đội hình ra sân của Real. Mới bước sang tuổi 21 nhưng tài năng trẻ người Pháp đang là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Chứng kiến “món hàng hot” vuột khỏi tầm tay, chắc hẳn M.U không thể tránh khỏi cảm giác tiếc nuối.

Real muốn mua De Gea nhằm thay thế Casillas

David de Gea là thủ môn trẻ tài năng ở châu Âu thời điểm hiện tại, nên không bất ngờ khi đội bóng Hoàng gia Real Madrid muốn có sự phục vụ của anh.

Trong bối cảnh hàng thủ vừa yếu lại vừa thiếu ở đầu mùa giải năm nay, M.U từng muốn quay lại hỏi mua Varane. Tuy nhiên sau 3 năm, cơ hội để đội chủ sân Old Trafford thành công là rất thấp. Không chỉ mức giá hiện tại của ngôi sao 21 tuổi đã tăng chóng mặt mà còn vì Real sẽ chẳng đời nào lại nhả vị thủ lĩnh tương lai nơi hàng thủ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm