Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata chấn thương nặng, khả năng nghỉ hết mùa

Tin dữ vừa tới với Jose Mourinho và cổ động viên Manchester United khi tiền vệ Juan Mata nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải do chấn thương.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Mata cho Smalling ghi bàn Sau pha dùng gót chuyền bóng của Juan Mata, hậu vệ Chris Smalling băng xuống dứt điểm bằng má ngoài chân phải ghi bàn cho MU.

Tình hình nhân sự đang khiến huấn luyện viên Jose Mourinho đau đầu. Sau khi có tới 7 cầu thủ không thể ra sân cuối tuần này, Mourinho lại mất thêm tiền vệ Juan Mata với lý do chấn thương.

Chính MU đã xác nhận thông tin này trên trang chủ đội bóng: “Juan Mata đã vừa phải phẫu thuật chấn thương háng. Những thông tin về quá trình phục hồi của Mata sẽ được cập nhật vào lúc thích hợp nhất”.

Một số tờ báo tại Anh cho rằng với việc phải phẫu thuật, nhiều khả năng Mata sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Đây sẽ là tổn thất rất lớn cho MU khi Mata đang là cầu thủ rất quan trọng dưới thời Jose Mourinho.

mata chan thuong anh 1
Chấn thương của Mata là tổn thất rất lớn với MU.

Mùa giải này, Mata đã thi đấu rất ấn tượng. Cựu cầu thủ của Chelsea đã ghi tới 10 bàn và có 6 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Thậm chí, Mata còn chưa một lần vắng mặt vì chấn thương trong suốt 3 năm thi đấu cho MU.

Chấn thương của Juan Mata khiến Mourinho không còn nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ. Paul Pogba và Marouane Fellaini đều đang chấn thương, trong khi Ander Herrera vẫn bị treo giò. Mới đây, đội chủ sân Old Trafford cũng đã để 2 tiền vệ khác ra đi là Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger.

Với những ca chấn thương dày đặc, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ phải sử dụng đến những cầu thủ trẻ như Axel Tuanzebe hay Timothy Fosu-Mensah, trong bối cảnh MU phải trải qua lịch thi đấu rất khó khăn.

mata chan thuong anh 2
MU sẽ phải thi đấu 9 trận chỉ trong tháng tư tới.
mata chan thuong anh 3
MU hiện cũng chỉ xếp thứ 5 tại Premier League.



Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm