Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 HLV chi tiêu mạnh tay nhất Premier League thập kỷ qua

Tính từ năm 2007 đến nay, Jose Mourinho và Arsene Wenger là 2 nhà cầm quân tiêu nhiều tiền của CLB chủ quản nhất. Tuy nhiên, hiệu quả mà họ đem về lại khác nhau.

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 1
10. Tony Pulis (209,5 triệu bảng - tỷ lệ thắng: 33,6%): HLV nổi tiếng với lối chơi thực dụng và có phần thô bạo không có thói quen chi tiêu nhiều trong các kỳ chuyển nhượng nhưng những bản hợp đồng tại West Brom mùa giải qua gồm Nacer Chadli (13 triệu bảng), Salomon Rondon (12 triệu bảng) và Jack Livermore (10 triệu bảng) đã đưa ông vào top 10 nhà cầm quân chi tiêu nhiều nhất thập kỷ qua.
10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 2
9. Andre Villas Boas (253,79 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 51%): Liên tục được cấp tiền để mua sắm ở cả Chelsea lẫn Tottenham nhưng chiến lược gia trẻ tuổi lại không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và buộc phải ra đi chỉ sau 2 năm làm việc tại Anh.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 3
8. Roberto Mancini (267,2 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 61,3%): Với những bản hợp đồng đắt giá như Sergio Aguero (35 triệu bảng), Yaya Toure (24 triệu bảng), Samir Nasri (24 triệu bảng),…chiến lược gia người Italy giúp Man City lần đầu bước lên đỉnh Premier League và giành vé dự Champions League lần đầu tiên vào năm 2011.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 4
7. Louis Van Gaal (290,15 triệu bảng -  tỷ lệ thắng: 51,5%): Nhận được kỳ vọng rất lớn từ ban lãnh đạo MU bằng liên tiếp những khoản tiền rót vào TTCN nhưng thành tựu của Louis Van Gaal ở Old Trafford chức vô địch FA Cup cùng phát hiện ra một vài tài năng trẻ triển vọng để lại cho cậu học trò cũ Jose Mourinho.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 5
6. Sir Alex Ferguson (292,59 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 70,8%): Chỉ tiêu nhiều hơn Van Gaal 2 triệu bảng nhưng Sir Alex Ferguson lại mang về cho “Quỷ đỏ” rất nhiều danh hiệu cao quý trong thập kỷ qua, nổi bật là 5 chức vô địch Premier League cùng 1 danh hiệu Champions League. Tuy nhiên, nếu tiếp tục tại vị đến bây giờ, số tiền Ngài "máy sấy tóc" tiêu chắc chắn sẽ không dừng ở con số khiêm tốn này.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 6
5. Mark Hughes (338 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 36,8%): HLV sinh năm 1963 là người đầu tiên được hưởng lợi từ túi tiền không đáy của các tỷ phú Ả Rập. Trong quãng thời gian dẫn dắt Man City, Mark Hughes đã chiêu mộ Robinho với giá 32,5 triệu bảng, Carlos Tevez với giá 25,5 triệu bảng…Tuy nhiên, ông bị sa thải chỉ sau 18 tháng làm việc tại Etihad vì những thành tích bết bát.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 7
4. Brendan Rodgers (351,77 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 45,7 %): Chính sách chuyển nhượng “thà mua nhầm còn hơn bỏ sót” của Rodgers khiến Liverpool tiêu tốn nhiều tiền bạc trong những năm qua mà đội hình vẫn không đảm bảo sự ổn định cần thiết. Phải đến khi Jurgen Klopp cập bến Anfield, ông mới giúp “The Kop” hồi sinh và có được lối chơi đẹp mắt bậc nhất Premier League.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 8
3. Manuel Pellegrini (353,7 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 61,3%): Trước khi bị thay thế bởi Pep Guardiola, chiến lược gia người Chile cũng có cho mình hàng loạt tân binh đắt giá như Kevin De Bruyne (54 triệu bảng), Fernandinho (30 triệu bảng), Eliaquim Mangala (31 triệu bảng) và Wilfried Bony (28 triệu bảng).

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 9
2. Arsene Wenger (457,155 triệu bảng – tỷ lệ thắng: 56,7%): Người hâm mộ Arsenal đang biểu tình đòi BLĐ chấm dứt hợp đồng với “Giáo sư” vào cuối mùa này sau chuỗi thành tích bết bát kéo dài trong nhiều năm qua.

 

10 HLV chi tieu manh tay nhat Premier League thap anh 10
1. Jose Mourinho (473,95 triệu bảng - 54,2%): Bất kỳ CLB nào muốn mời Mourinho đến làm việc đều phải có tiềm lực tài chính “khủng” để có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm đắt đỏ của ông. Vừa cập bến MU, “Người đặc biệt” đã có cho mình 4 bản hợp đồng ưng ý, trong đó có tân binh đắt giá nhất thế giới Paul Pogba (89 triệu bảng).

 

Bực bội vì mất người, HLV Mourinho lên tiếng chỉ trích FIFA

HLV người Bồ Đào Nha đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vì đã sắp xếp những trận đấu giao hữu quốc tế không hợp lý.






Dũng Sĩ (theo The Sun)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm