Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

J.P.Morgan sở hữu trên 1% vốn MB

Theo thị giá của cổ phiếu MBB đang giao dịch trên sàn chứng khoán ngày 14/8, số cổ phiếu MBB do J.P.Morgan Securities nắm giữ có giá trị gần 2.000 tỷ đồng.

Danh sách cổ đông nắm 1% vốn trở lên tại MB mới cập nhật thêm 2 cái tên J.P.Morgan Securities và Nordea 1, SICAV. Ảnh: T.L.

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB (HoSE: MBB) - vừa cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo quy định mới của Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/7.

So với danh sách công bố tại thời điểm ngày 15/7, nhà băng này đã ghi nhận thêm 2 cổ đông mới là J.P.Morgan Securities và Nordea 1, SICAV. Hai cổ đông này sở hữu tổng cộng 133 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 2,53% vốn điều lệ ngân hàng.

Cụ thể, J.P.Morgan Securities nắm hơn 79 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng 1,5% vốn và không có người liên quan sở hữu cổ phiếu MBB. Trong khi, Nordea 1, SICAV sở hữu hơn 54 triệu cổ phiếu MBB, tỷ lệ sở hữu 1,03% và cũng không có người liên quan sở hữu cổ phiếu MBB.

Theo thị giá của cổ phiếu MBB đang giao dịch trên sàn chứng khoán ngày 14/8 ở mức 23.600 đồng/cổ phiếu, tổng số cổ phiếu MBB do J.P.Morgan Securities nắm giữ có giá trị hơn 1.860 tỷ đồng, trong khi lượng cổ phiếu của Nordea1, SICAV có giá trị hơn 1.270 tỷ đồng.

MBB anh 1

MB công bố danh sách cổ đông sở hữu 1% vốn điều lệ trở lên tại ngân hàng. Ảnh: MBBank.

Tỷ lệ sở hữu của hai cổ đông khác là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Pyn Elite Fund trong đợt công bố mới không có sự thay đổi.

Cụ thể, Prudential Việt Nam nắm gần 66 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng 1,24% vốn điều lệ ngân hàng. Bên cạnh đó, người liên quan của Bảo hiểm Prudential cũng sở hữu gần 1,5 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng 0,02% vốn.

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund (NON-UCITS) nắm giữ hơn 86 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng với 1,63% vốn. Quỹ này hiện không có người liên quan cùng nắm giữ cổ phiếu MBB.

Trước đó, theo thông tin trong tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, MB còn có 4 cổ đông lớn sở hữu hơn 44% vốn điều lệ (sau phát hành ESOP) gồm Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; Tổng công ty trực thăng Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Về kết quả kinh doanh, MB đã lấy lại đà tăng trưởng sau khi báo lãi giảm trong quý đầu năm. Tính trong quý II, Ngân hàng Quân đội đã thu về 7.633 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 23% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, ngân hàng báo đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 13.428 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lọc hóa dầu Bình Sơn chuẩn bị chuyển lên HoSE, có cơ hội lọt VN30

CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn đã có nghị quyết về việc thực hiện niêm yết cổ phiếu BSR tại HoSE. Đây là doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 23 toàn thị trường, ở mức gần 72.000 tỷ đồng.

Công ty vốn 776 tỷ đồng vừa tách khỏi EVN có tân Chủ tịch

Ông Nguyễn Đức Cường, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO).

MSB chia cổ tức cổ phiếu 30% vào ngày 29/8

Sau khi hoàn tất đợt chia cổ tức bằng cổ phiếu, tổng lượng cổ phiếu lưu hành của MSB là 2,6 tỷ cổ phiếu MSB, tương ứng với vốn điều lệ mới đạt 26.000 tỷ đồng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm