Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: 'Tôi không quan tâm đến Barcelona'

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Valencia ở vòng đấu đầu tiên La Liga, Jose Mourinho cho biết không hề quan tâm đến đối thủ Barcelona.

Jose Mourinho: 'Tôi không quan tâm đến Barcelona'

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Valencia ở vòng đấu đầu tiên La Liga, Jose Mourinho cho biết không hề quan tâm đến đối thủ Barcelona.

Vấn đề mà “Ngài duy nhất” quan tâm lúc này là ổn định, là chuyện đi hay ở của Nuri Sahin, Kaka hay Ricardo Carvalho. Ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng và hiệu quả làm việc mà ông cùng các trợ lý là Aitor Karanka, Louro, Rui Faria, Campos tạo dựng được trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt Real Madrid hơn là đối thủ không đội trời chung Barcelona.

Mourinho đã từng thẳng thắn thừa nhận Real Madrid sẽ rất khó để tái lập thành tích vô địch La Liga với thành tích 100 điểm như mùa trước

- Sẽ có cầu thủ đi và đến từ đây cho đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa?

- Thị trường chuyển nhượng còn mở cửa đến cuối tháng. Có thể sẽ có một ai đó đến và một ai đó đi. Nếu một cầu thủ định ra đi nhưng cuối cùng ở lại hay một người muốn đến lại không thể đến thì cũng chẳng sao. Điều quan trọng lúc này là đối thủ Valencia.

- Đó có phải là Kaka và Ricardo Carvalho?

- Carvalho đã không tập luyện cùng đội bóng còn Kaka thì có. Carvalho đã quyết định điều này vì tôi biết anh ta từ lâu, anh ấy sinh ra không phải để dự bị. Anh ấy là một cầu thủ quá xuất sắc và có lòng tự trọng nên không muốn dự bị. Giải pháp tốt nhất cho Carvalho vào giai đoạn cuối của sự nghiệp là ra đi. Nếu đến cuối tháng 8 mà không tìm được một giải pháp tốt, thì Ricardo Carvalho sẽ là cầu thủ của đội bóng chúng tôi”.

- Áp lực mùa bóng này là lớn hơn?

- Áp lực không nhiều hơn mà cũng chẳng ít đi. Tham vọng cũng không ít hơn lúc trước. Chúng tôi không tìm cách để phá vỡ kỷ lục, chúng tôi chỉ tìm kiếm các danh hiệu. Chúng tôi cần phải duy trì chất lượng đội hình, lối chơi, tinh thần cũng như tham vọng.

- Ông có mục tiêu cá nhân không? Liệu ông có muốn đoạt thêm nhiều danh hiệu hay trở thành Alex Ferguson của Real Madrid?

- Như Ferguson là rất khó. Đó là nhiệm vụ gần như không thể. Chúng tôi đã ký một hợp đồng 4 năm và thực hiện nó. Ý định của tôi là thực hiện hết hợp đồng, duy trì chiến thắng liên tục cũng như làm bóng đá mang bản sắc riêng của tôi.

- Đội bóng cần cải thiện điều gì?

- Rất khó có thể nói về khả năng cải thiện của Madrid vì đội bóng này đã đạt tới một trình độ quan trọng, trở thành xuất sắc nhất châu Âu ở mùa bóng trước, với những con số thống kê đáng nể. Lọt vào bán kết Champions League là điều tích cực. Nếu tiếp tục duy trì được tham vọng và sự gắn bó thì chúng tôi là ứng cử viên tự nhiên để tranh giành các danh hiệu, để tranh giành và để chiến thắng. Và đó là điều chúng tôi sẽ làm

Kaka nhiều khả năng sẽ ở lại Real Madrid sau khi quá trình thương lượng với AC Milan đổ bể

- Ông có cảm thấy bị tổn thương khi bị đánh giá thấp hơn Guardiola của Barcelona?

- Tôi chẳng thấy gì cả. Tôi không có một chút quan tâm nào để nói về các đối thủ, trừ phi họ sẽ gặp chúng tôi vào trận tới. Tôi chả có hứng thú gì để nói về người khác. Tôi không quan tâm đến điều Alves nói và bất kỳ ai cũng thế.

- Liệu Benzema và Higuain có thể chơi cùng nhau?

- Giữa Benzema và Higuain chỉ có một trong hai người vào sân. Đây là hai tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, chúng tôi rất yêu quý cả hai và cần họ rất nhiều.

- Làm thế nào để tạo ra một sự cạnh tranh công bằng giữa họ?

- Quan trọng nhất là việc chuẩn bị tâm lý. Lợi ích đội bóng phải được đặt trên lợi ích của một cầu thủ. Nhưng Real Madrid phải có hai tiền đạo như họ.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm