Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: ‘Không bao giờ có Ronaldo thứ hai’

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dành những lời khen ngợi cho cầu thủ đồng hương Cristiano Ronaldo khi nhận định không có cầu thủ thứ hai tài năng đặc biệt như CR7.

Ở buổi trả lời phỏng vấn trên trang Telefoot, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc hiếm có. Cũng như Zidane đối với người hâm mộ bóng đá Pháp, không có một cầu thủ tài năng như vậy”.

a
Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Ảnh: Goal.

Ngoài ra, cựu HLV Real nhận định thêm: “Ronaldo là cỗ máy ghi bàn. Cậu ấy thực sự là một cầu thủ đẳng cấp”. Nhận xét của HLV Jose Mourinho hoàn toàn dễ hiểu, bởi CR7 đang có hiệu suất ghi bàn rất cao.

Ở La Liga, Ronaldo có trung bình hơn 2 bàn/trận. Trong số những cầu thủ ghi bàn ấn tượng nhất tại các giải đấu hàng đầu châu Âu, Cristiano Ronaldo tỏ ra vượt trội. So với tiền đạo có nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh mùa này là Diego Costa của Chelsea, ngôi sao người Bồ Đào Nha hơn tới 4 bàn.

Một tin vui mới đến với tiền đạo thuộc biên chế Real khi được độc giả trang Goal bầu chọn là VĐV thể thao xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh giành được 30,33 % phiếu bầu, vượt qua những ngôi sao bóng đá như Lionel Messi (16,09 %) và hai huyền thoại Pele (4,60 %), Maradona (3,45 %).

Tuy nhiên, có CĐV cho rằng, Ronaldo không xứng đáng với vị trí số 1, bởi anh chưa thể giúp đội tuyển quốc gia giành được bất cứ danh hiệu nào. Đến thời điểm hiện tại, thành tích ấn tượng nhất của CR7 cùng ĐT Bồ Đào Nha là á quân EURO 2004 diễn ra trên sân nhà và đứng thứ 3 ở EURO 2012 khi giải đấu được tổ chức tại hai quốc gia Ba Lan và Ukraine.

Thành tích ghi bàn nổi bật của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha

Ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với 50 pha lập công.

Đứng thứ 2 về số trận khoác áo đội tuyển quốc gia với 115 lần ra sân, xếp sau Luis Figo (127 trận, 32 bàn).

Có 2 lần lập hat-trick cho ĐT Bồ Đào Nha ở trận gặp Bắc Ireland và Thụy Điển.

Ronaldo phủ nhận chuyện khiến HLV Bento mất việc

Ngôi sao Real khẳng định luôn học hỏi được rất nhiều từ các HLV, nên không có chuyện đưa ra những nhận xét khiến HLV Paulo Bento mất việc ở tuyển Bồ Đào Nha.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm