Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho khao khát Mkhitaryan sớm trở lại thi đấu

Huấn luyện viên Jose Mourinho cảm thấy tiếc nuối khi Henrikh Mkhitaryan vắng mặt ở những trận sắp tới do dính chấn thương. Ông hy vọng tiền vệ người Armenia sớm bình phục thể lực.

Mourinho khao khat Mkhitaryan som tro lai anh 1
Đội hình dự kiến của chủ nhà Crystal Palace và MU ở vòng 16 Premier League. Ảnh. Livescore.

Trước trận gặp Crystal Palace thuộc vòng 16 Premier League diễn ra lúc 3h ngày mai 15/12, huấn luyện viên Jose Mourinho phát biểu trong buổi họp báo: “Tôi hy vọng Mkhitaryan có thể trở lại vào dịp Giáng sinh. Thật là tiếc khi cậu ấy phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn đang có phong độ tốt nhất. Nhưng may mắn là chúng tôi không mất cậu ấy thời gian dài”.

Tuần trước, Henrikh Mkhitaryan thể hiện phong độ rực sáng. Anh liên tiếp ghi bàn cho MU khi được huấn luyện viên Jose Mourinho tin tưởng. Ở trận gặp Tottenham thuộc vòng 15 Premier League, tiền vệ người Armenia tỏa sáng với pha dứt điểm thành bàn đẹp mắt đem về chiến thắng 1-0 cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Mourinho khao khat Mkhitaryan som tro lai anh 2
Mkhitaryan  dính chấn thương trong trận gặp Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Henrikh Mkhitaryan trở thành cầu thủ người Armenia đầu tiên ghi bàn tại Premier League. Khi đang thể hiện phong độ cao và chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Jose Mourinho, anh lại phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương ở cuối trận gặp Tottenham. Đây là điều đáng tiếc cho cả Mkhitaryan và MU.

Trong chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace, huấn luyện viên Jose Mourinho cũng không có sự phục vụ của Antonio Valencia do án phạt thẻ. Tuyển thủ người Ecuador bị cấm một trận do đã nhận 5 thẻ vàng từ đầu mùa giải.

“Đây là sự tổn thất lớn, bởi Valencia đang có mùa giải rất tốt với phong độ đáng ngạc nhiên. Cậu ấy thích chơi tấn công như một cầu thủ đá cánh và thích thú với lối chơi của đội bóng. Tuy nhiên, Valencia bị cấm thi đấu, và đó là bóng đá. Chúng tôi phải đặt niềm tin vào cầu thủ khác”, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện cũng hài lòng với phong độ của Eric Bailly, Phil Jones và Marcos Rojo. Ông có cơ hội xoay tua sử dụng 3 trung vệ này trong khoảng thời gian sắp tới với lịch thi đấu khá dày.

MU hiện còn kém top 4 tới 6 điểm. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho hoàn toàn có thể sớm vào nhóm dẫn đầu nếu duy trì phong độ ấn tượng như trong trận gặp Tottenham cuối tuần qua.

Mourinho khao khat Mkhitaryan som tro lai anh 3
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League.

Mkhitaryan, tại sao vận đen luôn đeo bám anh?

Kiên nhẫn đợi chờ và cố gắng từng chút một, cuối cùng thì Mkhitaryan cũng xác lập vai trò trung tâm của MU. Thế nhưng vận đen vẫn không buông tha và đe dọa anh một lần nữa.

Đức Mạnh (Theo Man Utd)

Bạn có thể quan tâm