Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho giàu hơn sau mỗi lần ‘chuyển nhà’

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới mời về làm việc. Để có chữ ký của Jose Mourinho, mức lương được đề cập trong những buổi đàm phán chắc chắn không dưới 10 triệu bảng.

Jose Mourinho giàu hơn sau mỗi lần ‘chuyển nhà’

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới mời về làm việc. Để có chữ ký của Jose Mourinho, mức lương được đề cập trong những buổi đàm phán chắc chắn không dưới 10 triệu bảng.

Còn trẻ tuổi đời và thậm chí cả tuổi nghề so với rất nhiều đồng nghiệp khác, nhưng Jose Mourinho có thể tự hào về bảng thành tích của mình, trở thành một trong số ít HLV giành 2 chức vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau. Ở giải đấu nào có sự góp mặt của ông, giới truyền thông đều dành sự chú ý đặc biệt với những lý do sau. Thứ nhất, CLB do ông dẫn dắt sẽ là nhà vô địch dù sớm hay muộn. Thứ hai, những phát ngôn của Jose Mourinho thường trở thành đề tài tranh luận hấp dẫn. Đây chính là một trong những yếu tố góp phần tạo nên tên tuổi của chiến lược gia cá tính người Bồ Đào Nha.

Về làm việc cho tỷ phú Abramovich giúp Jose Mouirnho có điều kiện khẳng định khả năng cầm quân.

Dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của Jose Mourinho chính là chức vô địch Champions League cùng Porto mùa giải 2003/04. Chiến tích lừng lẫy này là điểm khởi đầu cho những ngày tháng đầy biến động trong sự nghiệp cầm quân của ông. Sau khi thành công cùng Porto, chiến lược gia người Bồ Đào Nha được tỷ phú Abramovich mời về dẫn dắt Chelsea với mức lương khởi điểm 4,2 triệu bảng. Đến với đội chủ sân Stamford Bridge, HLV Mourinho chẳng khác gì cá gặp nước.

Tại đây, ông chủ Roman rất coi trọng người tài. Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của tỷ phú người Nga, nhà cầm quân sinh năm 1963 được tạo mọi điều kiện để thể hiện khả năng cầm quân. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào làm việc trong môi trường luôn được giới truyền thông Anh quan tâm quá nhiều đời tư của các cầu thủ và HLV, Jose Mourinho không ngại ngần kích nổ một quả bom ngay ở buổi họp báo giới thiệu về bản thân: “Đừng gọi tôi là kẻ kiêu ngạo. Tôi là nhà vô địch châu Âu, và tôi nghĩ rằng mình là người đặc biệt”.

Thành công cùng Chelsea trong giai đoạn 2004/07 đem về tiền bạc và danh tiếng cho "Người đặc biệt".

Cũng từ đó, biệt danh "Người đặc biệt" gắn liền với Jose Mourinho. Trên thực tế, nhiều người phải công nhận một điều là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở nên nổi tiếng hơn, bởi ông nói được và làm được. Chỉ trong hai mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, vị chiến lược gia này đã giúp CLB chủ sân Stamford Bridge thống trị giải Ngoại hạng Anh và trở thành kẻ ngáng đường số 1 của MU tại xứ sở sương mù.

Những danh hiệu cùng Chelsea cộng với tác động của truyền thông Anh đã giúp Jose Mourinho trở nên nổi tiếng hơn trong làng túc cầu giáo. Dù gặt hái thành công vang dội cùng gã nhà giàu thành London, nhưng cuối cùng nhà cầm quân người Bồ cũng phải ra đi sau 3 năm gắn bó. Cho đến thời điểm hiện tại, lý do thực sự khiến Jose Mourinho quyết định rời Chelsea chỉ những người trong cuộc mới biết chính xác, bởi hậu trường ở Stamford Bridge vốn có quá nhiều điều phức tạp.

Mức lương của Jose Mourinho đã vượt qua nhiều đồng nghiệp lão luyện, trong đó có Sir Alex Ferguson (MU, trái).

Nhưng có một điều rất dễ nhận ra là mức lương của Jose Mourinho lại tăng lên khi ông đến với CLB Inter. Trong hai năm đầu dẫn dắt đội chủ sân Giuseppe Meazza, "Người đặc biệt" hưởng mức lương 5,2 triệu bảng và sau đó tăng lên thêm 1 triệu bảng trước khi ra đi. Việc Jose Mourinho chia tay Inter khi đang ở đỉnh cao vinh quang (giành 3 danh hiệu trong mùa giải 2009/10) giúp tên tuổi của ông thêm một lần nữa phủ sóng khắp các mặt báo ở châu Âu.

Sau đó, quyết định kết duyên cùng Real đã đưa Jose Mourinho vượt lên dẫn đầu trên danh sách những nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới. Hiện tại, thu nhập của chiến lược gia 50 tuổi này ở Bernabeu là 11,2 triệu bảng/năm. Đây là phần thưởng xứng đáng sau khi ông giúp Real trở lại ngôi vị số 1 La Liga trong cuộc đua với Barca mùa trước.

Không ai tin mức lương của HLV Mourinho sẽ dừng lại ở con số này, đặc biệt là trong bối cảnh PSG, Chelsea và Man City không thiếu tiền và luôn sẵn sàng mời gọi ông bằng mức thu nhập khủng hơn rất nhiều. Rất có thể “Người đặc biệt” lại lập nên một cột mốc tiền lương mới trong giới cầm quân ở mùa hè này.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm