Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jorginho không kịp chia tay đồng đội ở Chelsea

Do Chelsea được nghỉ tập hôm qua (31/1) nên Jorginho không có cơ hội nói lời tạm biệt với những người mà anh đã gắn bó tại đây.

Jorginho (giữa) đã gia nhập Arsenal với ảnh hưởng lớn từ Arteta (trái). Ảnh: Arsenal.

Tiền vệ Jorginho đã chuyển sang đội bóng đang dẫn đầu bảng Premier League, Arsenal, với giá 12 triệu bảng từ Chelsea.

Anh gia nhập Chelsea vào năm 2018 từ Napoli. Tiền vệ người Italy đã thi đấu tổng cộng 213 trận và ghi 29 bàn cho Chelsea. Cùng với đội chủ sân Stamford Bridge, Jorginho đã giành 1 chức vô địch Champions League, 1 danh hiệu Europa League, 1 Siêu cúp Châu Âu và 1 chức vô địch FIFA Club World Cup.

Jorginho sẽ thi đấu cho Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn một năm rưỡi kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Sau khi cập bến Arsenal, Jorginho chia sẻ rằng HLV Mikel Arteta là người đã ảnh hưởng quyết định tới gia nhập “Pháo thủ” của mình.

“Tôi biết HLV Mikel Arteta từng vài lần cố gắng đưa tôi tới Arsenal nhưng không thành công vì những lý do khác nhau chứ không phải do bản thân tôi. Ông ấy có ảnh hưởng lớn tới quyết định gia nhập đội bóng của tôi”, Jorginho bộc bạch trên trang web chính thức của Arsenal.

“Tôi rất hào hứng với thử thách mới này và thành thật mà nói, tôi nóng lòng được ra sân. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi hơi ngạc nhiên nhưng tôi đã nắm lấy cơ hội để gia nhập Arsenal”, tiền vệ 31 tuổi phát biểu. Jorginho nói thêm rằng Arsenal là một đội bóng lớn và anh thực sự vui mừng khi chuyển tới.

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta đánh giá về tân binh của CLB: “Jorginho là một tiền vệ thông minh và có kinh nghiệm dày dạn ở Premier League cũng như tại đấu trường quốc tế. Jorginho đã giành được nhiều danh hiệu nhưng cậu ấy vẫn khao khát được đóng góp cho Arsenal”.

Giám đốc Edu của Arsenal nhận định Jorginho phù hợp với lối chơi của “Pháo thủ” và có thể đóng vai trò quan trọng giúp đội duy trì vị trí hiện tại. Arsenal đang dẫn đầu BXH Premier League với 50 điểm sau 19 trận. Đội bóng của HLV Mikel Arteta hơn 5 điểm, đá ít một trận so với đội nhì bảng Man City.

Ngày đầu tiên của Cancelo ở Bayern Tuyển thủ Bồ Đào Nha tập buổi đầu tiên ở Bayern sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng từ Man City dưới dạng cho mượn.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phản ứng của HLV Ten Hag khi Eriksen phải nghỉ 3 tháng

Nhà cầm quân sinh năm 1970 kêu gọi các cầu thủ dừng thực hiện những tình huống tắc bóng nguy hiểm dẫn đến chấn thương cho đồng nghiệp.

Sự cố khiến Ziyech không thể tới PSG

Thương vụ Hakim Ziyech được Chelsea và CLB thủ đô Paris thông qua nhưng họ không kịp đăng ký giấy tờ trước thời hạn.

Rời PSG, Keylor Navas tới Premier League chơi bóng

Sáng 1/2 (giờ Hà Nội), Nottingham Forest xác nhận hoàn tất việc chiêu mộ thủ môn kỳ cựu người Costa Rica từ PSG.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm