Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jorginho bị bắt bài khi đá phạt 11 m

Jorginho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 m trong trận thua 1-3 của Chelsea trước Arsenal tại vòng 15 Premier League rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội).

Chelsea anh 3

Cú sút của Jorginho bị Leno cản phá dễ dàng vì thiếu lực. Kiểu sút 11 m "nhảy chân sáo" một thời gây sốt làng túc cầu. Dù vậy, các cầu thủ thường xuyên sử dụng động tác này như Jorginho hay Bruno Fernandes dần bị bắt bài. Các thủ môn đã đoán trước ý đồ, do đó bình tĩnh để chờ đối phương dứt điểm, rồi đổ người.

Chelsea anh 4Chelsea anh 5

Miguel Soares, thủ môn đầu tiên cản phá cú sút "nhảy chân sáo" của Bruno Fernandes trên chấm 11 m năm 2018, khẳng định: "Không khó để hóa giải kiểu sút này. Người thực hiện sẽ đánh lừa thủ môn bằng cú nhảy đầu tiên. Vì vậy, tôi cũng đánh lừa Fernandes khi giả vờ ngã sang hướng trái, rồi đổ người sang bên phải". Soares khuyên các thủ môn cần vững tâm lý để xác định cú ra chân sau cùng của cầu thủ "nhảy chân sáo" trên chấm 11 m.

Chelsea anh 6

Đây là lần thứ 2 Jorginho sút hỏng penalty ở Premier League 2020/21. Trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool ngày 20/9, Jorginho từng thất bại khi đối đầu Alisson Becker. Cựu tiền vệ Napoli đã "nhảy chân sáo", nhưng Becker chủ động đứng im như Leno. Theo Opta, Jorginho là cầu thủ tiếp theo của Chelsea sút hỏng 2 quả penalty trong một mùa giải, sau Frank Lampard ở Premier League 2013/14.

Chelsea anh 7

Trên mạng xã hội, CĐV Chelsea phẫn nộ với Jorginho. Tài khoản Maicon Santana cho rằng: "Jorginho sút hỏng 3 quả penalty từ đầu mùa, Frank Lampard đã nhận ra vấn đề? Không thể chấp nhận với cú sút penalty yếu đuối của Jorginho, trong tình thế Chelsea đang cần bằng thắng trước Arsenal".

Chelsea anh 8

Hôm 29/10, Jorginho sút hỏng penalty khi Chelsea đối đầu Krasnodar ở vòng bảng Champions League 2020/21. Sau trận đấu, HLV Lampard nhấn mạnh Jorginho là cầu thủ có tỷ lệ sút penalty thành công cao, nhưng nếu tiếp tục đá hỏng, ông có thể chọn cầu thủ khác thực hiện. "Trong đội hình Chelsea, Timo Werner có thể sút penalty tốt", Lampard chia sẻ khi đó.

Chelsea anh 9

Jorginho đã dập tắt hy vọng gỡ lại một điểm của Chelsea trên sân Emirates rạng sáng 27/12. Nếu cú sút 11 m thành công, Chelsea rút ngắn tỷ số 2-3 và có gần 5 phút để hy vọng gỡ hòa. Chelsea tiếp tục trượt dốc tại Premier League. Trong khi đó, đây là chiến thắng quan trọng, giúp "Pháo thủ" tạm thời thoát cơn khủng hoảng tại Premier League.

Chelsea anh 10

Silva vượt qua kỳ vọng của Lampard Sau trận thắng 3-0 trước West Ham ở vòng 14 Premier League, HLV Frank Lampard cho rằng tân binh Thiago Silva của Chelsea đã chơi hay hơn kỳ vọng.

Arsenal thắng Chelsea 3-1

"Pháo thủ" giành chiến thắng cách biệt trước kình địch Chelsea ở vòng 15 Premier League rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội).

Sự cẩu thả khiến Timo Werner chìm nghỉm ở Chelsea

Bom tấn 47,5 triệu bảng của Chelsea đang trở thành "kẻ giết chết những cơ hội" khi phung phí nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn.

Ban linh cua Saka hinh anh

Bản lĩnh của Saka

0

Bukayo Saka tỏa sáng không chỉ một mà hai lần để giúp tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ trên loạt luân lưu đêm 6/7 (giờ Hà Nội) tại tứ kết EURO 2024.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm