Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng Chelsea 3-1

"Pháo thủ" giành chiến thắng cách biệt trước kình địch Chelsea ở vòng 15 Premier League rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội).

Arsenal chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hòa và thua tại Premier League bằng chiến thắng ngọt ngào trước kình địch Chelsea. Với lối chơi hợp lý, cùng sự tỏa sáng của các cá nhân, chủ nhà dẫn đội khách đến 3 bàn, lần lượt do công của Lacazette, Xhaka và Saka.

Chelsea chơi bế tắc, và phải chờ đến phút 85 mới có bàn rút ngắn tỷ số do công của Abraham. Hy vọng thắp lên với đội khách ở phút 90+1, khi họ được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Jorginho không thể thắng thủ thành Leno.

3 điểm ở trận derby London giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 14 với 17 điểm. Trong khi đó, Chelsea trắng tay, và bị Aston Villa đẩy xuống thứ 6.

Arsenal vs Chelsea anh 1

Arsenal thắng trận đầu tại Premier League từ ngày 1/11. Ảnh: Reuters.

Arsenal bước vào trận derby với khát khao lớn. HLV Arteta gây bất ngờ, khi dùng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Ông còn cất cả thủ quân Aubameyang lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Emile Smith-Rowe, tiền đạo chưa ra sân phút nào tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Với sơ đồ 3-4-3, đội bóng của HLV Mikel Arteta chủ động chơi áp sát, và thực hiện những tình huống xuống biên sở trường. Dàn cầu thủ dự bị của "Pháo thủ" chơi lăn xả, sẵn sàng thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật để ngăn đối thủ lên bóng.

Hàng thủ đội chủ nhà cũng duy trì cự ly tốt để chia cắt các mũi tấn công bên phía Chelsea. Đội khách có 7 lần dứt điểm trong hiệp một, nhưng không lần nào đưa bóng đi trúng đích.

Timo Werner chơi năng nổ, nhưng anh không có tình huống phối hợp nào với đồng đội. Ở phía trong, khả năng băng cắt của Tammy Abraham cũng bị Pablo Mari vô hiệu hóa. Trong ngày đá chính thay Gabriel, trung vệ người Tây Ban Nha có màn trình diễn xuất sắc với hàng loạt tình huống tắc bóng và không chiến chuẩn xác.

Arsenal tạo ra thế trận chắc chắn, và kiên trì tìm kiếm cơ hội từ những tình huống leo biên. Hector Bellerin, Kieran Tierney hay Bukayo Saka liên tục tận dụng tốc độ để xộc vào vùng cấm đội khách.

Cả 2 bàn thắng của chủ nhà trong hiệp một đều đến từ những nỗ lực leo biên của những cầu thủ chạy cánh. Phút 34, Tierney đột phá, buộc Reece James phạm lỗi trong vùng cấm. Cơ hội đến với Lacazette, và tận dụng để đưa chủ nhà vượt lên từ chấm 11 m. 10 phút sau, đến lượt Saka ngã sau tình huống phạm lỗi của Kante. Granit Xhaka mang niềm vui cho CĐV Arsenal bằng một cú đá phạt hàng rào không thể cản phá.

Cách biệt an toàn giúp Arsenal triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích trong hiệp 2. Hàng thủ số đông của chủ nhà bịt mọi khoảng trống ở trung lộ, và buộc đối thủ phải đưa bóng sang hai biên.

Chelsea cầm bóng có lúc lên đến 74%, và thực hiện nhiều quả tạt. Phương án này không hiệu quả, bởi điểm đến ở phía trong lại là những cầu thủ không giỏi đánh đầu.

Arsenal vs Chelsea anh 2

Werner trải qua 10 trận liên tiếp không ghi bàn cho Chelsea. Trong quãng thời gian này, anh đã tung 20 cú sút, 8 trong số đó là những cơ hội mười mươi, nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. Ảnh: Reuters.

Arsenal chơi phòng ngự đầy chủ động, và tận dụng tối đa cơ hội để ghi bàn gia tăng cách biệt. Ở ngay pha lên bóng đầu tiên trong hiệp 2, Saka đã mang về bàn thắng thứ 3 cho "Pháo thủ". Cú dứt điểm kỹ thuật của cầu thủ người Anh ở phút 56 khiến hàng thủ Chelsea, bao gồm cả thủ môn Mendy bất lực.

Chelsea không còn lựa chọn nào ngoài việc tiếp tục dâng cao tấn công. Đội khách vẫn chơi bóng bổng, nhưng HLV Lampard không tung Giroud vào sân. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho những cầu thủ giàu kỹ thuật như Jorginho, Havertz hay Hudson-Odoi. Sau 13 lần dứt điểm không trúng đích, đội khách mới có bàn rút ngắn tỷ số. Abraham đệm bóng tung lưới Arsenal, sau đường chuyền của Hudson-Odoi.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối, khi cả 2 đội đều có những cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Tuy nhiên, không đội nào có thể tận dụng.

Arsenal vs Chelsea anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    HLV Mikel Arteta có nhiều quyết định bất ngờ. Ông không đăng ký cả 2 cựu cầu thủ Chelsea, Willian và David Luiz. Thủ quân Aubameyang phải ngồi dự bị.

    Arsenal vs Chelsea anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Ngoại trừ Hakim Ziyech vắng mặt vì chấn thương, HLV Lampard có sự phục vụ của những quân bài tốt nhất cho trận derby London với Arsenal.

    Arsenal vs Chelsea anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Arsenal chơi với sơ đồ linh hoạt giữa hàng thủ 3 và 5 người. Trong khi đó, với đội hình mạnh nhất, Chelsea nhiều khả năng sẽ tràn lên tấn công phủ đầu kình địch ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Arsenal vs Chelsea anh 6

  • Guardiola: 'Arsenal sẽ là sai lầm nếu sa thải Arteta'

    Áp lực đang đè nặng lên Mikel Arteta sau khi đội bóng của ông nhận thất bại 1-4 trước Man City ở tứ kết League Cup. Arsenal toàn hòa và thua 8 trận liên tiếp tại đấu trường quốc nội.

    Dù vậy, HLV Pep Guardiola vẫn đặt niềm tin vào Arteta. "Ban lãnh đạo Arsenal sẽ phạm một sai lầm lớn nếu sa thải Arteta. Tôi khá chắc rằng họ vẫn sẽ tin tưởng cậu ấy. Tôi đã ở bên cạnh cậu ấy nhiều năm và biết phẩm chất đáng kinh ngạc của cậu ấy. Vấn đề chỉ là thời gian và cậu ấy sẽ làm tốt", Goal trích dẫn chia sẻ của thuyền trưởng Man City.

    Arsenal vs Chelsea anh 7

  • Ở lần đối đầu Chelsea gần nhất, Arsenal đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Cú đúp của Aubameyang giúp "Pháo thủ" đăng quang FA Cup lần thứ 14 trong lịch sử CLB.

    Arsenal vs Chelsea anh 8

  • Trụ cột Arsenal nhiễm Covid-19

    Theo cập nhật từ trang chủ Arsenal, trung vệ Gabriel đã dương tính với virus corona, và sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu tiếp theo cùng CLB chủ sân Emirates. Trong khi đó, Willian, David Luiz vắng mặt do sức khỏe không đảm bảo.

    Arsenal vs Chelsea anh 9

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Arsenal đang có chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng tại Premier League. Trong khi đó, Chelsea sẽ trở lại top 4, nếu giành 3 điểm tại Emirates.

    Arsenal vs Chelsea anh 10

    Arsenal vs Chelsea anh 11

  • Trận đấu bắt đầu.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Gabriel Martinelli có cơ hội ở ngay phút đầu tiên. Tiền đạo trẻ người Brazil tiếp bóng bằng ống đồng, nên không thể có cú dứt điểm ưng ý.

  • Mount đá phạt tốt

    KHÔNG VÀO! Chelsea được hưởng quả đá phạt ở phút 13. Mason Mount tung cú đá kỹ thuật. Leno bất lực, nhưng bóng sượt qua mép ngoài cột khung thành của đội chủ nhà.

  • 15 phút đầu trận đã trôi qua, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng, và đều đã tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt. Arsenal đang trở lại với lối chơi tấn công biên quen thuộc từ đầu mùa.

    Arsenal vs Chelsea anh 12

    Arsenal vs Chelsea anh 13

  • Pablo Mari nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kovacic ở phút 16.

  • Tammy Abraham ngã trong vùng cấm Arsenal, sau tình huống tranh chấp với Mari. Không có tiếng còi nào vang lên, khi Mari đã có tình huống can thiệp hợp lệ.

    Arsenal vs Chelsea anh 14

  • KHÔNG ĐƯỢC! Bellerin xâm nhập vùng cấm ở phút 25, rồi căng ngang cho Smith-Rowe. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ của Arsenal lại dứt điểm hụt. Trước đó, trọng tài cho chủ nhà hưởng lợi thế, sau tình huống phạm lỗi của Thiago Silva.

    Arsenal vs Chelsea anh 15

  • Cơn mưa lớn trên sân Emirates khiến cầu thủ 2 đội gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm soát bóng. Điều kiện thời tiết mang lại chút lợi thế cho những tình huống tấn công biên của đội chủ nhà.

    Arsenal vs Chelsea anh 16

  • Arsenal được hưởng phạt đền

    Reece James bị Kieran Tierney qua mặt, sau đó đốn ngã hậu vệ đội chủ nhà trong vùng cấm. Tình huống diễn ra ngay trước mặt trọng tài. Ông Michael Oliver chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà ở phút 33.

    Arsenal vs Chelsea anh 17

  • Arsenal mở tỷ số

    VÀO! Từ chấm 11 m, Lacazette đánh lừa thủ môn Edouard Mendy với một cú sút lạnh lùng vào góc xa. Arsenal vượt lên ở phút 35. Với 6 bàn thắng, Lacazette đang là tiền đạo số một của "Pháo thủ" trên mọi đấu trường mùa này. Arsenal cũng vừa có bàn thắng từ chấm 11 m đầu tiên vào lưới Chelsea, kể từ lần gần nhất vào năm 2007. Người lập công khi đó là tiền vệ Gilberto Silva.

    Arsenal vs Chelsea anh 18

    Arsenal vs Chelsea anh 19

  • Timo Werner dứt điểm từ ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Tiền đạo người Đức chơi năng nổ, nhưng không có được sợi dây liên kết với Abraham trên hàng công. Cả 2 cú sút của Werner từ đầu trận đều không đi trúng đích.

  • Arsenal được hưởng quả đá phạt, sau nỗ lực đột phá từ cánh phải của Saka. Chủ nhà phối hợp đá phạt nhanh, nhưng trọng tài cắt còi, và yêu cầu đoàn quân của HLV Arteta thực hiện lại.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Arsenal

    VÀO!!! Từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 20 m, Granit Xhaka tung cú đá hiểm hóc. Bóng vượt qua hàng rào, vượt qua nốt tầm tay của thủ môn Mendy, rồi đi vào lưới ở phút 44.

    Arsenal vs Chelsea anh 20

    Arsenal vs Chelsea anh 21

    Arsenal vs Chelsea anh 22

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal gây bất ngờ khi dẫn Chelsea 2-0 sau hiệp đấu đầu tiên. Đội khách chơi bế tắc, và không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Chelsea thay người: Kovacic, Werner rời sân nhường chỗ cho Jorginho và Hudson-Odoi.

  • 10 phút đầu của hiệp 2 đã trôi qua, Chelsea cầm bóng đến 74%. Tuy nhiên, đội khách đang vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía chủ nhà.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Arsenal

    VÀO!! Bukayo Saka dứt điểm táo bạo từ sát vạch 16,5 m ở phút 56. Bóng vẽ một đường cong, rồi rót vào góc xa khung thành. Thủ môn Mendy chỉ còn biết đứng chôn chân. Đây là lần đầu tiên kể từ khi đầu quân cho Chelsea, Mendy để thủng lưới 3 bàn ở một trận đấu.

    Arsenal vs Chelsea anh 23

    Arsenal vs Chelsea anh 24

  • KHÔNG VÀO!! Martinelli sút một chạm trong vùng cấm. Bóng đi chìm, nhưng Mendy vẫn kịp đổ người để cứu thua cho Chelsea ở phút 64. Reece James có ngày thi đấu tệ, khi liên tục để lộ khoảng trống bên cánh phải.

  • Arsenal thay người: Smith-Rowe vào sân thay Willock. 

  • Chelsea chơi bế tắc

    Chelsea không thể phối hợp ở trung lộ, và phải tìm cơ hội từ những quả tạt. Tuy nhiên, phương án này không phát huy hiệu quả, khi hàng thủ đội chủ nhà đã khống chế bóng bổng tốt. HLV Lampard không tung Giroud vào sân. Ông quyết định trao cơ hội cho Kai Havertz. Tiền vệ người Đức vào thay Kante ở phút 74.

    Arsenal vs Chelsea anh 25

  • Hudson-Odoi treo bóng chuẩn xác, nhưng Abraham lại dứt điểm vọt xà ở phút 80. 12 cú sút của đội khách từ đầu trận đều không đi trúng đích.

    Arsenal vs Chelsea anh 26

  • Chelsea suýt nhận thêm bàn thua

    KHÔNG VÀO!! Mendy mắc sai lầm ở phút 83, nhưng anh đã kịp chuộc lỗi với tình huống bay người đẩy bóng sau cú dứt điểm của Lacazette. Khung thành đội khách lại rung chuyển ở tình huống đá phạt góc sau đó. Mohamed Elneny băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Hàng thủ Chelsea bất lực, nhưng bóng đi dội xà.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho Chelsea

    VÀO! Abraham đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, sau đường chuyền của Hudson-Odoi ở phút 85. VAR vào cuộc, và xác định tiền đạo đội khách đã không việt vị. Đầu gối của anh vẫn ở trên so với chân của hậu vệ đội chủ nhà. Theo đó, Chelsea đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

    Arsenal vs Chelsea anh 27

  • Chelsea đá hỏng phạt đền

    KHÔNG VÀO!!! Pablo Mari phạm lỗi với Mason Mount trong vùng cấm. Trọng tài Oliver chỉ tay vào chấm 11m, cho đội khách. Jorginho tung cú đá vào góc xa, nhưng bị Leno đổ người cả phá ở phút 90+1.

    Arsenal vs Chelsea anh 28

    Arsenal vs Chelsea anh 29

  • HẾT GIỜ

    Arsenal gây bất ngờ khi đánh bại kình địch Chelsea với tỷ số 3-1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm