Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordan Clarkson - sao NBA sẵn sàng bùng nổ ở ASIAD 18

Khi hoàn tất mọi thủ tục, ngôi sao Jordan Clarkson đã sẵn sàng chinh chiến cùng đội tuyển Philippines ở ASIAD 18.

Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 1
Những người yêu mến đội tuyển bóng rổ Philippines rất vui khi Jordan Clarkson đăng tấm hình lên mạng xã hội, kèm theo lời nhắn: “Trở lại thủ đô Jakarta, Indonesia”. Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Clarkson đã hoàn thành giấc mơ khoác áo đội tuyển Philippines ở Á vận hội 2018.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 2
Không chỉ Philippines, việc Clarkson dự ASIAD 18 là niềm vui chung của ban tổ chức, cổ động viên khi anh là ngôi sao đang của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Mùa giải 2017/18, Clarkson khoác áo đội bóng nổi tiếng Los Angeles Lakers. Sau đó, anh trở thành đồng đội của LeBron James, Kevin Love, Tristan Thompson ở Cleveland Cavaliers.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 3
Chia sẻ với báo giới, Clarkson nói: “Tôi rất vui vì đã hoàn thành mục tiêu được chơi cho đội bóng quê hương. ASIAD 18 không phải là trải nghiệm, tôi đến đây để giành chiến thắng và cùng đội tuyển Philippines lên ngôi vô địch”. Lão tướng 45 tuổi Lautava của bóng rổ Philippines phấn khích chia sẻ: “Với Clarkson trong đội hình, chúng tôi đã sẵn sàng nghênh chiến cùng Trung Quốc”.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 4
Ngày 21/8, Philippines tiếp tục ra sân với trận đấu gặp Trung Quốc. Nếu không có gì thay đổi, Clarkson sẽ có lần đầu tiên khoác lên mình màu áo Philippines. Đội bóng Đông Nam Á là một trong những cường quốc bóng rổ của khu vực. Vì thế, khi có sự phục vụ của Clarkson, khả năng để Philippines làm nên bất ngờ sẽ lớn hơn nhiều.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 5
Clarkson cao 1m 96, có thể chơi tốt ở hai vị trí hậu vệ dẫn bóng và hậu vệ ghi điểm. Sở hữu tốc độ và sức rướn rất tốt, Clarkson mạnh ở những tình huống xâm nhập bảng rổ. Khả năng ném 3 điểm của cầu thủ 26 tuổi cũng rất đáng gờm, nhất là khi vòng cung ở sàn bóng rổ ASIAD 18 hẹp hơn so với các trận đấu ở NBA. Phòng ngự là điểm yếu của Clarkson, nhưng không phải vấn đề lớn vì đẳng cấp của anh vượt trội so với mặt bằng chung ở ASIAD 18.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 6
Clarkson là người gốc Philippines, anh sinh ra ở Tampa, Florida. Năm 6 tuổi, Clarkson chuyển đến sống tại San Antonio. Ở cấp độ trung học, Clarkson là cây ghi điểm xuất sắc của trường Wagner.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 7
Năm 2009, Clarkson chơi cho đội bóng rổ Đại học Tulsa. Anh thể hiện phong độ thuyết phục với trung bình 18,9 điểm, 6,1 rebounds, 3,4 kiến tạo và 2,1 steals. Sau 3 năm, Clarkson góp mặt ở NBA Draft như bao tài năng bóng rổ khác. Cầu thủ gốc Philippines được CLB Washington Wizards chọn ở lượt 46, vòng 2. Nhưng sau đó, Washington Wizards đẩy Clarkson đến Los Angeles Lakers.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 8
Mùa giải đầu tiên, Clarkson ra sân 59 trận cho sân Staples Center, ghi trung bình 11,9 điểm, 3,2 rebounds và 3,5 kiến tạo. 2015/16 là mùa giải tốt nhất của Clarkson khi chơi đến 79 trận ở vòng Regular season, ghi trung bình 15,5 điểm, 4 rebounds và 2,4 kiến tạo. Clarkson được giới chuyên môn đánh giá là tay ném triển vọng hàng đầu, song đà thăng tiến của anh lại không ấn tượng như kỳ vọng.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 9
Tháng 2/2018, Los Angeles Lakers bắt tay cùng Cleveland Cavaliers thực hiện cuộc trao đổi cầu thủ chớp nhoáng. Clarkson và Nance Larry Jr gia nhập Cleveland Cavaliers và Isaiah Thomas, Channing Frye di chuyển theo chiều ngược lại. Đó là may mắn với cá nhân Clarkson vì lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh được chơi ở chung kết NBA 2017/18. Đáng tiếc khi Cleveland Cavaliers thua Golden State Warriors 1-4 ở loạt Serie, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.
Jordan Clarkson – sao NBA san sang bung no o ASIAD 18 anh 10
Clarkson rời đại bản doanh Cleveland Cavaliers trong bối cảnh đội bóng này chuẩn bị tích cực cho mùa giải mới. Khi hoàn thành xong nghĩa vụ quốc gia, ngôi sao 26 tuổi sẽ trở lại guồng quay quen thuộc của NBA 2018/19.

Tuyển bóng rổ Philippines rút lui rồi lại dự ASIAD 18

Trợ lý Tổng thống Philippines xác nhận quốc gia này vẫn cử đội tuyển bóng rổ tham dự ASIAD, dù trước đó tuyên bố rút lui sau vụ ẩu đả với Australia tại vòng loại Cúp thế giới 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm