Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng rổ Philippines rút lui rồi lại dự ASIAD 18

Trợ lý Tổng thống Philippines xác nhận quốc gia này vẫn cử đội tuyển bóng rổ tham dự ASIAD, dù trước đó tuyên bố rút lui sau vụ ẩu đả với Australia tại vòng loại Cúp thế giới 2019.

Tuyển Philippines bị phạt nặng sau vụ ẩu đả với tuyển Australia tại vòng loại FIBA World Cup 2019 diễn ra hôm 2/7 trên sân nhà Manila. Liên đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA) cấm thi đấu 1 đến 6 trận với 10 VĐV của quốc gia Đông Nam Á, bên cạnh truất quyền chỉ đạo 1 trận đấu với HLV Chot Reyes và 3 trận với trợ lý Jong Uichico.

ASIAD 2018,  Bong ro Philippines,  AFP anh 1
Án phạt từ FIBA dành cho tuyển Philippines và tuyển Australia tại vòng loại Cúp thế giới 2019.

Trước những tổn thất quá lớn, Liên đoàn Bóng rổ Phillippines (SBP) quyết định không cử đội tuyển bóng rổ nam (Gilas) tham dự Á vận hội – ASIAD 18. Hãng thông tấn AFP hôm 27/7 dẫn lời Chủ tịch SBP Al Panlilio: “Chúng tôi không có đủ thời gian và con người tốt nhất tham dự ASIAD 18”.

Nhưng đến hôm 5/8, hãng thông tấn có trụ sở tại Pháp lại dẫn lời của ông Christopher Go - trợ lý đặc biệt của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte về việc SBP và Hiệp hội bóng rổ chuyên nghiệp của quốc gia này xác nhận vẫn cử Gilas sang Indonesia.

“Chúng tôi không có nghĩa vụ phải giành chiến thắng. Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng và làm hết sức mình mỗi ngày. Bóng rổ là niềm tự hào của Philippines. Và không có gì đoàn kết mọi tầng lớp xã hội người Philippines bằng những trận đấu bóng rổ trên sân”, trợ lý tổng thống Philippines Christopher Go chia sẻ.

ASIAD 2018,  Bong ro Philippines,  AFP anh 2
Tuyển bóng rổ Philippines (Gilas) tiếp tục tham dự ASIAD 18.

Ông Butch Antonio - người quản lý Gilas – mới đây cũng xác nhận với hãng AFP thông tin Philippines tiếp tục tham dự môn bóng rổ thuộc ASIAD 18. Bên cạnh đó, trên trang chủ ASIAD 18 đã đăng dòng tin: "Philippines to participate in Asian Games basketball competition" (tạm dịch: Philippines tham gia thi đấu bóng rổ ASIAD). 

"Chúng tôi nhận thức được áp lực từ phía người hâm mộ. Vì vậy, chúng tôi quyết định gửi đội bóng rổ đến ASIAD 18. Đây là quyết định cuối cùng", trang chủ ASIAD 18 trích dẫn lời của Vargas trên website của SBP.

SBP đang "xây dựng" mới đội hình sau những án phạt đến từ FIBA nhằm chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất châu lục sắp đến. Bên cạnh đó, SBP đang dồn toàn lực để xin FIBA giảm nhẹ án phạt.


Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm