Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vua úp rổ NBA’ Vince Carter tiếp tục chinh chiến ở tuổi 41

Ở tuổi 41, huyền thoại Vince Carter sẽ tiếp tục theo chơi bóng rổ đỉnh cao ở NBA trong màu áo CLB mới.

ESPN đưa tin “lão tướng” Vince Carter đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn một năm cùng CLB Atlanta Hawks. Tại đây, “vua úp rổ” của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) sẽ nhận mức lương 2,4 triệu USD.

Mùa giải năm ngoái, Carter khoác áo Sacramento Kings. Atlanta Hawks là CLB thứ 8 “lão tướng” 41 tuổi từng có cơ hội chơi bóng ở NBA. Điều này đồng nghĩa với việc Carter sẽ chơi mùa giải thứ 21 liên tiếp. Anh tiếp tục là cầu thủ lớn tuổi nhất vẫn còn thi đấu ở NBA.

41 tuoi,  ‘vua up ro’ Vince Carter tiep tuc chinh chien o NBA anh 1
Vince Carter là cầu thủ lớn tuổi nhất vẫn còn thi đấu ở NBA.

Mùa giải năm ngoái, Carter không đóng góp quá nhiều cho Sacramento Kings khi chỉ có trung bình 5,4 điểm/trận. Dù vậy, vai trò chính của Carter nằm ở kinh nghiệm của một thủ lĩnh. Từ lâu, sự chuẩn mực ở trong và ngoài sân cỏ giúp Carter trở thành hình mẫu để các cầu thủ trẻ phấn đấu.

Giám đốc điều hành CLB Atlanta Hawks Travis Schlenk khẳng định điều này. Ông muốn Carter dìu dắt những tài năng đang lên của Atlanta Hawks như Trae Young, cầu thủ vừa được CLB chọn ở NBA Draft 2018, hay John Collins, người được xem là cả tương lai của Atlanta Hawks.

Carter khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Toronto Raptors vào năm 1998. Khi đó, anh được “Bầy khủng long” chọn ở lượt Draft thứ 5, vòng 1. Trải qua hơn 20 năm thi đấu đỉnh cao, Carter có cho mình 24.868 điểm, xếp thứ 22 trong top những cây ghi điểm hàng đầu trong lịch sử NBA.

41 tuoi,  ‘vua up ro’ Vince Carter tiep tuc chinh chien o NBA anh 2
Thời đỉnh cao, Carter sở hữu những cú úp rổ tuyệt vời.

Chưa một lần được nếm trải cảm giác vô địch, song Carter xứng đáng được xem như một biểu tượng lớn của NBA, cũng như làng bóng rổ thế giới với 8 lần dự All-Star liên tiếp từ năm 2000 đến năm 2007.

Ngoài ra, Carter là thần tượng của không ít người nhờ khả năng úp rổ tuyệt vời. Thời điểm cao, mỗi khi có khoảng trống, Carter luôn thực hiện những pha úp rổ đẹp mắt, mang lại cảm xúc đặc biệt cho cổ động viên.

Anh là người chiến thắng ở cuộc thi Slam Dunk Contest (úp rổ) vào năm 2000.

Viết Tuệ

Ảnh: NBA

Bạn có thể quan tâm