Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan nữ Indonesia phát cuồng vì Lin Dan, Chen Long ở ASIAD

Sự xuất hiện của “bộ đôi thần thánh” Lin Dan và Chen Long đã khiến các CĐV nữ Indonesia ở nhà thi đấu cầu lông ASIAD 18 không giấu được niềm phấn khích

Lin Dan đấu tập cùng đàn em Chen Long trước ASIAD 18 Trong buổi tập chiều 17/8, hai huyền thoại của cầu lông Trung Quốc là Lin Dan và Chen Long có trận đấu tập với nhau để chuẩn bị cho Á vận hội - ASIAD 2018.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 1
Thăm địa điểm thi đấu môn cầu lông tại ASIAD 18 chiều qua (17/8), phóng viên Zing.vn bắt gặp huyền thoại của môn cầu lông là Lin Dan và nhà đương kim vô địch Olympics Chen Long.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 2
Ở tuổi 34, “Super Dan” vẫn duy trì được vị thế của ngôi sao số một trong làng cầu lông. Huyền thoại Trung Quốc đã 5 lần vô địch thế giới, 2 lần giành HCV Olympic, và đang là người chiến thắng ở 2 kỳ Á vận hội gần nhất.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 3
Hiện Lin Dan đã sa sút khá nhiều vì chấn thương, động lực thi đấu giảm sút do no đủ vinh quang và tụt xuống hạng 14 trên bảng xếp hạng thế giới. Nhưng anh vẫn là tượng đài lớn, một trong những ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm hoi tại Asian Games.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 4
Đồng hành với Lin Dan đương nhiên là người đồng đội, đồng thời là đối thủ Chen Long. Trước khi Viktor Axelsen xuất hiện, Chen Long, Lin Dan và Chen Jin đã giúp tuyển Trung Quốc vô địch thế giới 10 năm liên tiếp. Chen Long cũng là nhà vô địch Olympics 2016 sau thắng lợi trước tay vợt người Malaysia Lee Chong Wei ở chung kết.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 5
Năm nay đã 31 tuổi, Chen Long giống như Lin Dan đã có nhiều dấu hiệu sa sút. Anh hiện chỉ xếp hạng 7 thế giới.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 6
Sự đi xuống của “bộ đôi vàng” Lin Dan - Chen Long khiến cầu lông Trung Quốc không còn giữ được vị thế độc tôn ở các nội dung cá nhân nam.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 7
Ngoài ra, họ còn có Shi Yuqi, vốn đang đứng thứ hai thế giới và mới giành ngôi á quân thế giới.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 8
Tuy vậy, sau một thập kỷ đứng trên đỉnh làng cầu lông, Lin Dan, Chen Long vẫn là chỗ dựa vững chắc của đội cầu lông Trung Quốc.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 9
Buổi tập chiều 17/8 ghi nhận một sự kiện rất hiếm gặp khi tuyển cầu lông Trung Quốc đứng kín cả 4 sân tập của nhà thi đấu. Với lực lượng đông đảo và hùng mạnh, họ đang quyết tâm bảo vệ thành tích ở kỳ ASIAD 4 năm trước. Tại Incheon, người Trung Quốc có mặt ở cả 7 trận chung kết, vô địch 4 nội dung.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 10
Là đội tuyển cầu lông số một châu lục và thế giới, đội Trung Quốc thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ. Một số CĐV Indonesia đã có mặt ở nhà thi đấu để theo dõi các thần tượng. Cầu lông cũng là môn thể thao phổ biến và thế mạnh của người Indonesia.
Voi Lin Dan va Chen Long,  cau long Trung Quoc anh 11
Một nữ CĐV xinh đẹp chăm chú theo dõi từ đầu tới cuối buổi tập của Lin Dan, Chen Long và tuyển Trung Quốc.

Xem Ánh Viên tập, bắt gặp huyền thoại Trung Quốc ở ASIAD 18

Nằm trong số ít những ngôi sao đẳng cấp thế giới tham dự ASIAD 18, “kình ngư” Trung Quốc Sun Yang nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều cơ quan báo chí tới từ khắp châu Á.

Minh Chiến (từ Jakarta - Indonesia)

Bạn có thể quan tâm